web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Siêu tiêm kích T-50 của Nga bốc cháy gần Moscow

 Tuy nhiên, tập đoàn này cũng cho biết, sự cố này sẽ không ảnh hưởng gì tới kế hoạch thử nghiệm máy bay này.

Một trong số các động cơ của T-50 đã gặp trục trặc khi đang hạ cánh gần thủ đô Moscow hôm 10/6, gây nên một đám cháy nhỏ trên thân máy bay. Rất may không xảy ra thương vòng nào và ngọn lựa nhanh chóng được dập tắt.

 

 

Sự việc xảy ra tại sân bay Zhukov của Viện nghiên cứu bay mang tên Gromov ở thành phố Ramensk, ngoại ô Moskva.

Công ty Sukhoi cho biết, khi hạ cánh sau chuyến bay thử nghiệm thông thường máy bay T-50 đã được phát hiện thấy có khói đen bốc lên ở cửa hút của động cơ, sau đó lửa bốc lên ngay tại vị trí này.

“Chiến đấu cơ này sẽ được sửa chữa và khắc phục sự cố. Không ai bị thương. Tập đoàn Sukhoi đã thành lập một ủy ban để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Tuy nhiên, vụ tai nạn sẽ không làm thay đổi lịch trình thử nghiệm của chương trình T-50”, tập đoàn cho biết trong một tuyên bố.

Chiến đấu cơ T-50 là sản phẩm của tập đoàn sản xuất máy bay chiến đấu lừng danh Sukhoi. Nó được ví là báu vật trong những thứ đỉnh cao của ngành hàng không quân sự Nga. Siêu chiến đấu cơ Sukhoi T-50 được cho là sẽ sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt như khả năng tàng hình cao, di chuyển với tốc độ siêu thanh, có hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến nhất hiện nay, có khả năng tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cất cánh từ đường băng ngắn chỉ cần 300-400 mét, và có thể thực hiện đồng thời các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu trên không và dưới mặt đất.

 

T-50 là thế hệ máy bay hoàn toàn mới đầu tiên được Nga thiết kế kể từ khi Liên Xô tan rã. Nga đặt mục tiêu biến phi cơ chiến đấu tàng hình tối tân này thành lực lượng nòng cốt trong phi đội chiến đấu cơ tương lai của Nga.

 

Máy bay chiến đấu T-50 của Nga được cho là là đối thủ đáng gờm nhất của mãnh thú F-22 Raptor của Mỹ. Thậm chí, theo một số chuyên gia quân sự, T-50 của Nga còn có một số ưu điểm vượt trội hơn so với tiêm kích tối tân của Mỹ.

Theo CityNews