web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thủ khoa tốt nghiệp Đại học PCCC năm 2014: “Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng ta biết xây dựng cho mình một lý tưởng sống!”

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại vùng quê Nghĩa Hưng – Nam Định, cha mất sớm, thương người mẹ hiền quanh năm gắn bó với đồng ruộng, một mình tần tảo nuôi các con khôn lớn, Trần Văn Khả đã sớm có ý chí phấn đấu nỗ lực học tập với mong muốn giúp mẹ thoát nghèo. Trải qua những năm tháng tuổi thơ khốn khó; được thừa hưởng trong mình tất cả những tinh hoa, sự nỗ lực, niềm tự hào về mảnh đất và con người quê hương Nam Định, Khả lớn lên và nuôi cho mình ước mơ trở thành người chiến sỹ công an bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, cho tổ quốc, cho những người nông dân Việt Nam chất phác, hiền lành như người mẹ của em.

Suốt nhiều năm liền, Khả đều là một lớp trưởng gương mẫu trong học tập cũng như những hoạt động phong trào của trường tại các cấp học. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Khả đã quyết định chọn mái trường Đại học PCCC là điểm đến để thực hiện ước mơ của mình. Khi được hỏi lí do tại sao em lại chọn thi vào trường Đại học PCCC mà không phải là một ngôi trường nào khác, Khả chỉ mỉm cười và trả lời rất chân tình: “Chính những thế hệ cha anh đi trước tại quê hương đã trưởng thành từ mái trường PCCC là niềm tự hào, là tấm gương sáng giúp em có thêm niềm tin vào một tương lai tốt đẹp và từ đó quyết tâm thực hiện ước mơ của mình”. Và bằng chính nghị lực phấn đấu học tập không ngừng của mình và tình yêu thương dành cho người mẹ hiền vất vả, Trần Văn Khả đã đỗ vào trường Đại học PCCC với số điểm khá cao. Vượt qua kỳ thi Đại học đầy chông gai thử thách, khi nhận được giấy báo nhập học vào trường, Khả và gia đình rất vui mừng, hạnh phúc : “Cảm giác lúc đó thật sự khó tả, em như muốn òa khóc bởi vì chỉ một thời gian ngắn nữa thôi là em sẽ được khoác trên mình màu áo xanh của người chiến sỹ công an, em sẽ sớm trưởng thành và cố gắng hết mình để đền đáp công ơn sinh dưỡng của mẹ. Những năm tháng vất vả, cực nhọc của gia đình em sẽ kết thúc! ”. Ước mơ, niềm khát khao cháy bỏng bấy lâu của cậu học trò chăm ngoan giờ đây đã trở thành hiện thực, cánh cửa về một tương lai tươi đẹp đã mở ra trước mắt chàng sinh viên Trần Văn Khả.

 

 

Từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường Đại học, học tập trong môi trường lực lượng vũ trang, vừa phải phấn đấu học tập, lại luôn phải rèn luyện, chấp hành nghiêm ngặt về điều lệnh và các quy định của Ngành Công an, không khỏi khiến cho một cậu học trò như Khả cảm thấy bỡ ngỡ, khó khăn nhưng em đã nhanh chóng thích ứng và trở thành một học viên ưu tú. Trong 5 năm học dưới mái trường Đại học PCCC, Trần Văn Khả luôn đạt thành tích học tập loại giỏi và nhận được nhiều giấy khen các loại của Bộ Công an, Tổng cục XDLL CAND cũng như của Nhà trường. Đạt được kết quả đó là do Khả luôn biết tự học và đặt ra kế hoạch học tập cho mình một cách cụ thể, khoa học. Dù học trên lớp hay tự học tại ký túc xá, em đều chăm chú, tập trung và tìm cho mình cách tiếp cận kiến thức riêng mà hiệu quả nhất. Nói về phương pháp học tập mà bản thân đã đúc kết được, Khả cho biết phải học tập với thái độ nghiêm túc, không chủ quan: “Việc tích lũy kiến thức cũng giống con kiến tha mồi, mỗi ngày chỉ cần chịu khó tích lũy 1 chút  thôi, là dần dần ta sẽ có cả một kho kiến thức. Vì vậy, không phải chỉ khi mùa thi đến em mới vùi đầu vào việc học, mà luôn duy trì việc học tập, nghiên cứu một cách đều đặn trong cả học kỳ. Có như vậy, việc học trở nên không quá áp lực, mà ta lại càng có nhiều thời gian đào sâu nghiên cứu để hiểu rõ hơn các vấn đề trong mỗi môn học. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất có lẽ chính là sự lạc quan trong mỗi việc mình làm, em luôn tin rằng mình sẽ nhận được kết quả xứng đáng với những công sức mà mình đã bỏ ra để học tập.”

 

 

 

Trần Văn Khả nhận bằng kỹ sư an toàn PCCC và CNCH loại giỏi trong lễ bế giảng khóa D25

 

 

Không chỉ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, Khả còn là một thanh niên năng động, đầy nhiệt tình trong các hoạt động tập thể. Trên cương vị là tiểu đội trưởng, Khả luôn phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động phong trào do Đoàn thanh niên và Nhà trường phát động như: Sinh viên nghiên cứu khoa học; tham gia thi đấu các giải bóng đá, bóng chuyền; các hoạt động thanh niên tình nguyện, văn hóa văn nghệ…. Em mong muốn mình không phải là người chỉ biết đến sách vở, với những lý thuyết đơn thuần, mà hoàn toàn có thể vừa học tập tốt vừa hoàn thành những nhiệm vụ được phân công, giao phó trong các hoạt động thực tế của tập thể. Để cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác, cũng như việc duy trì thể lực tốt, Khả đã tự xây dựng cho mình một thời gian biểu hợp lý, giờ nào việc đấy rất cụ thể và kiên trì tuân thủ theo thời gian biểu đó như: thời gian cụ thể nào dành cho tập luyện thể dục thể thao rèn luyện thể lực, các hoạt động phong trào; thời gian nào dành cho việc học tập, nghỉ ngơi… Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng của bản thân, Khả đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong rèn luyện và trong quá trình học tập: 5 năm liền được Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen “Học viên Giỏi”; Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND tặng giấy khen “ Học viên Giỏi toàn khóa học” và “ Đạt thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện cuộc vận động CAND chấp hành nghiên điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tặng giấy khen “ Có thành tích xuất sắc trong tập luyện diễu binh kỉ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng CAND”;  Giải khuyến khích cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày Thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3 và Giải khuyến khích hội thi “ Sáng tạo trẻ” do Đoàn trường tổ chức…Đặc biệt, Khả được vinh dự là một trong những gương mặt Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được tuyên dương, vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám trong thời gian sắp tới. 

 

Bằng nghị lực phi thường của một người con quê hương Nam Định, Trần Văn Khả đã thực hiện thành công ước mơ tuổi nhỏ của mình với những thành tích đáng trân trọng. Chàng thanh niên ấy luôn lạc quan và cố gắng hết mình để khẳng định bản thân, cũng như phấn đấu để đạt được những thành công trong cuộc sống, em tin tưởng rằng: “ một khi bản thân đã có niềm tin và sự cố gắng nỗ lực không ngừng thì thành công chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng ta biết xây dựng cho mình một lí tưởng sống.”

 

Sau khi tốt nghiệp đại học, trở thành Kỹ sư an toàn PCCC & CNCH, Trần Văn Khả đã nộp đơn trình bày nguyện vọng xin được ở lại công tác tại trường Đại học PCCC và hiện tại em đang được phân công công tác tại Khoa cứu nạn cứu hộ của Nhà trường. Nói về sự lựa chọn của mình, Khả tâm sự: “Được học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại học PCCC là một điều may mắn của em. Ngôi trường đã trở nên thân thương, quen thuộc với em như gia đình thứ 2 của mình với hình ảnh những người thầy, người cô tận tụy đã truyền nhiệt huyết cho biết bao thế hệ học trò, với tình cảm bạn bè đồng nghiệp gắn bó keo sơn, chia ngọt sẻ bùi. Em nhận ra mình thực sự muốn gắn bó với trường; bản thân em cũng rất thích công tác nghiên cứu khoa học và giảng dạy, bởi vậy em quyết định xin ở lại công tác trong Nhà trường vì đây là môi trường có những điều kiện rất tốt để em có thể phát huy hết khả năng của mình. Chia sẻ về những dự định của mình trong tương lai, Khả cho biết: “Ước muốn của em là được truyền đạt lại những kiến thức của mình cho các thế hệ đàn em mai sau – chính là góp phần xây dựng nên đội ngũ cán bộ chiến sỹ cảnh sát PCCC & CNCH trong tương lai. Bên cạnh đó, em cũng mong muốn được tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, mở rộng vốn hiểu biết hơn nữa về những kiến thức chuyên ngành.”

 

Là thế hệ kế tiếp những trang vẻ vang của mái trường Đại học PCCC về thành tích học tập, đứng trên cương vị một học viên đã trưởng thành tại ngôi trường này, Khả có đôi lời nhắn nhủ tới các bạn học viên còn đang ngồi trên ghế giảng đường: “ Dù khi bạn ở bất cứ nơi đâu, đến bất kỳ chốn nào, hãy luôn cố gắng nỗ lực học tập và hoạt động hết mình để mọi người sẽ luôn nhớ đến bạn, chứ đừng để đến khi mình ra đi rồi, người ta vẫn không hề biết bạn là ai. Có như thế mỗi người trong số chúng ta sẽ không phải hối tiếc về những quãng thời gian đã qua”. Chặng đường phía trước em còn rất dài, chắc chắn chàng thanh niên Trần Văn Khả sẽ luôn cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện những dự định của mình. Nhìn gương mặt sáng lên một nụ cười rạng ngời với niềm tin tưởng lạc quan của một thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, tin tưởng rằng, bằng ý chí quyết tâm và những thành công mà mình đã đạt được, Trần Văn Khả – học viên tốt nghiệp Thủ Khoa khóa D25 trường ĐH PCCC sẽ tiếp tục vững bước trên con đường mà mình đã chọn – đó cũng chính là cách để em đóng góp 1 phần công sức nhỏ bé của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xin chúc em sẽ mãi tươi vui, lạc quan, yêu đời và vươn lên vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để gặt hái được nhiều thành công, đạt được những ước mơ, lý tưởng mà mình đã vun đắp. Cuộc sống là bao mảnh ghép với những tấm gương sáng quanh ta, để chúng ta học tập và noi theo. Câu chuyện về chàng học viên ưu tú, tốt nghiệp Thủ khoa trường Đại học PCCC năm 2014 – Trần Văn Khả sẽ còn ấn tượng đọng mãi trong lòng mỗi chúng ta.

 

 

Hồng Vân