web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho các hộ kinh doanh trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2014

Hiện nay trên địa bàn quận Tây Hồ có hơn 200 cơ sở sản xuất kinh doanh, có 34 cửa hàng kinh doanh khí đốt hóa lỏng… Cùng với sự phát triển chung của xã hội, nguy cơ cháy nổ tại các cơ sở này nói riêng và tại quận Tây Hồ nói chung cũng tăng cao, cảnh báo gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Lớp tập huấn do Phòng Cảnh sát PCCC số 6 tổ chức trên cơ sở xuất phát từ tình hình thực tiễn và yêu cầu cấp bách của công tác PCCC hiện nay, đồng thời nhằm mục đích tuyên truyền, sâu rộng kiến thức pháp luật, phương pháp biện pháp phòng ngừa và chữa cháy có hiệu quả nhất cho lực lượng tại chỗ của các hộ kinh doanh trên địa bàn và phát triển phong trào Toàn dân PCCC trên địa bàn quận. 



Đồng chí Thượng tá Nguyễn Minh Hiền – Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 6 phát biểu tại Lễ khai mạc lớp tập huấn

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Thượng tá Nguyễn Minh Hiền, Thường vụ Đảng ủy, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Số 6 nhấn mạnh: Quận Tây Hồ hiện nay là một quận nằm ở phía Bắc Thành phố Hà Nội, được xác định là trung tâm du lịch, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên Hà Nội. Theo định hướng phát triển đến năm 2020, toàn bộ quận Tây Hồ có điều kiện đặc biệt thuận lợi thu hút các nguồn lực tài chính, nguồn nhân lực và khoa học công nghệ thúc đẩy sự phát triển của quận nói riêng và của Hà Nội nói chung. Do vậy việc tích cực phòng ngừa, sẵn sàng, chủ động kịp thời lực lượng, phương tiện chủ động chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do cháy nổ gây ra là việc làm hết sức cấp bách và cần thiết. Đồng chí đề nghị lớp học sẽ tập trung tuyên truyền cho các học viên những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và thoát nạn để các học viên có thể áp dụng hiệu quả trong các điều kiện thực tế nếu có sự cố xảy ra.



Lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho các hộ kinh doanh thuộc quận Tây Hồ

 

Sau lễ khai mạc, lớp tập huấn đã thực hiện trên hai nội dung, kéo dài trong một buổi sáng. Tại lớp tập huấn, các học viên là đại diện của các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ trên địa bàn quận Tây Hồ đã được nghe giảng viên phổ biến kiến thức PCCC cơ bản như: sơ lược tình hình cháy nổ trên địa bàn Hà Nội, 1 số vụ cháy lớn trên địa bàn trong thời gian gần đây, một số bài học kinh nghiệm từ các vụ cháy, nguyên nhân và tính chất nguy hiểm cháy nổ, các kỹ năng thoát nạn trong các tình huống cháy cơ bản. Các học viên cũng được phát các tài liệu nghiệp vụ liên quan. Sau buổi học lý thuyết, các học viên đã tham gia kiểm tra kiến thức và được thực hành thực tế trong việc sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và các tình huống cháy khẩn cấp. Cuối buổi học, các học viên đã được nhận chứng chỉ của lớp học.

Hoàng Việt