web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đoàn thanh niên Đại học PCCC tham gia tọa đàm “Tinh thần Lý Tự Trọng và con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”

 Chương trình được diễn ra vào hồi 15h ngày 12 tháng 10 năm 2014, tại Trường quay S9 Đài truyền hình Việt Nam, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức nhằm tuyên truyền giáo dục cho tuổi trẻ cả nước về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng, người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên; tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, phát huy vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.

 

 

Đây là cuộc gặp gỡ, đối thoại những người sống, chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ và thế hệ trẻ hôm nay về sự khác biệt thời đại và trách nhiệm đặt ra với thanh niên. Chương trình lồng ghép, đan xen các thông tin ý nghĩa giữa thời chiến và thời bình. Đó là câu chuyện thời kỳ năm 1965, năm triệu thanh niên Việt Nam lên đường với lời tuyên thệ “Ba sẵn sàng”: Sẵn sàng nhập ngũ, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào Tổ quốc cần. Đó là câu chuyện của liệt sĩ Nguyễn Trọng Định với những bức thư gửi lại người yêu trước ngày ra trận; Câu chuyện nhà thơ Dương Thị Xuân Quý viết thư gửi cho con; Câu chuyện về những lá thư của thiếu tá Nguyễn Đào Hồng Tâm (hy sinh trong vụ rơi trực thăng MI -171 mới đây ở Hà Nội) gửi vợ là chị Vũ Thu Phương. Tham gia chương trình, chị Phương sẽ chia sẻ về sự hy sinh của anh Tâm.

Tại buổi giao lưu, Đại úy Lê Trung Thành – người dũng cảm chỉ huy tàu CSB 4033 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ tàu Bình Minh 02 và ngăn cản Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, khẳng định, thanh niên Việt Nam có ý thức cao trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Không chỉ người lính mà thanh niên, trí thức trẻ giàu ý chí, nhiệt huyết cũng sẵn sàng dấn thân để bảo vệ đất nước.

Tinh thần của anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng trong câu nói “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không có con đường nào khác” đến nay vẫn được giữ nguyên giá trị, là bài học tấm gương sâu sắc cho mỗi thế hệ tiếp sau vun đắp lý tưởng cách mạng và phấn đấu vươn lên trong học tập, vượt khó trong cuộc sống để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn.

Lê Trung Kiên – Đinh Tường Linh