web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nga: Nguy cơ xảy ra cháy rừng đang ở mức báo động khẩn cấp

Cũng theo mail.ru, người dân Crimea được yêu cầu không nên vào rừng vì nguy cơ xảy ra cháy đang ở mức báo động cao. Trên lãnh thổ của nước Cộng hoà Crimea từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 10 nguy cơ cháy rừng đang ở mức báo động cao. Thông báo này đưa ra trên báo “Công luận Crimea” bởi phát ngôn viên của Sở tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga tại Cộng hòa Crimea.

Tất cả các bộ phận của sở Tình trạng khẩn cấp của Nga tại Cộng hòa Crimea, cũng như lực lượng bảo vệ rừng đang trong tình trạng cảnh giác cao độ. Mặc dù liên tục thiết lập các biện pháp an toàn phòng cháy, nhưng nguy cơ cháy rừng vẫn đang ở mức báo động cao và có thể xảy ra cháy bất kỳ lúc nào.

“Trên lãnh thổ của bán đảo hiện nay thời tiết khô và ấm áp. Nguyên nhân chính xảy ra các vụ cháy rừng và vùng thảo nguyên của Crimea là thái độ thờ ơ và bất cẩn của con người, như không dập tắt dứt điểm lửa trại trong các buổi dã ngoại, tàn thuốc lá… hiện tại, tại Krimia mùa thu, lượng lá cây rơi tạo thành thảm dày trên bề mặt rừng. Với thời tiết khô chỉ cần một tia lửa là sẽ cháy rừng, đặc biệt là trong các rừng lá kim ” – phát ngôn viên cho báo chí biết.

 

Chính vì vấn đề này, các nhân viên cứu hộ yêu cầu người dân Crimea và du khách tại bán đảo phải  chú ý, xem xét kỹ lưỡng quy tắc cơ bản các yêu cầu về an toàn cháy nổ và hạn chế vào rừng. 

“Chúng tôi đề nghị, kêu gọi người dân và du khách của bán đảo – xin vui lòng hạn chế vào rừng trong giai đoạn nguy cơ xảy ra cháy rừng đang ở mức cao! Ngăn chặn một vụ cháy là dễ dàng hơn nhiều so với để loại bỏ nó! Không có các hành vi vi phạm các quy định phòng cháy chữa cháy, không được thờ ơ bản thân với số phận những khu rừng của Crimia! Khi đi nghỉ dưỡng, picnic, hãy rất cẩn thận, trước tiên là bảo vệ mình và sau là bảo vệ thiên nhiên xung quanh “- phát ngôn viên của Sở tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga tại Cộng hòa Crimea kêu gọi.

Ngô Văn Anh dịch (theo mail.ru)