web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tp.HCM: Nổ lớn ở Sài Gòn, nhiều người thương vong

Hiện trường là cảnh đổ nát tan hoang với diện tích sập hàng nghìn mét vuông, gồm nhà xưởng của công ty và cả nhà dân nằm gần đó, với nhiều nhà bị sập. Lực lượng cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã tức tốc được điều động đến hiện trường. Lực lượng Công an quận 12, công an phường, bảo vệ dân phố, dân quân, Công an TPHCM, CS113, Sở Cảnh sát PCCC và quân đội cũng đã có mặt tại hiện trường sau vụ nổ.

Công việc cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương, toàn bộ các con đường xung quanh đều được phong tỏa để cơ quan chức năng tìm kiếm cứu nạn và đưa người bị thương đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, rất nhiều nhà bị đánh sập sau vụ nổ nghiêm trọng này. “Tôi đang ở nhà, thì nghe tiếng nổ làm rung chuyển cả mặt đất, tiếng đổ nhà ầm ầm, tiếng người la hét thất thanh… một cảnh tượng hãi hùng”, anh Hùng, người dân sống gần hiện trường vụ nổ thất thần kể lại.

Vụ nổ lớn xảy ra vào giờ cao điểm nên tình trạng kẹt xe trầm trọng xảy ra trên hầu hết các tuyền đường xung quanh hiện trường, trong đó ngay cả Quốc lộ 1A đoạn ngang qua Metro quận 12 cũng bị ảnh hưởng kẹt xe trầm trọng.

Đến 19 giờ 15 phút tối, công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của lực lượng Sở Cảnh sát PCCC TPHCM vẫn diễn ra khẩn trương. Cuộc tìm kiến diễn ra trong đêm tối với nhiều lực lượng phối hợp, hiện trường vụ nổ đã được cảnh sát phong tỏa trong vòng bán kính 200m nhằm phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn và điều tra.

Lực lượng quân đội đã vào cuộc phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM, Sở Cảnh sát PCCC, đơn vị hóa học quân sự khám nghiệm hiện trường nhằm thu giữ các mẫu hóa chất là nguyên nhân chính dẫn đến vụ nổ.

Nguyên nhân ban đầu mà một cán bộ điều tra tại hiện trường cho Lao Động biết, có thể vụ nổ xuất phát từ việc pha chế phân bón, một số thành phần hóa chất có trong phân bón đã gây ra vụ nổ khủng khiếp này. Hiện nay lực lượng khoa học kỹ thuật hình sự, đơn vị hóa học trong quân sự cũng đã có mặt để điều tra vụ nổ.

Tại hiện trường, theo ghi nhận của PV Lao Động, đã có 4 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, đã tìm thấy 1 người chết và 2 người mất tích trong đống đổ nát.

Cơ quan chức năng cũng tìm thấy một số phần thi thể của nạn nhân sau vụ nổ, xác định ban đầu có thể là của một số nạn nhân là công nhân Cty Kim Anh.

Chính quyền địa phương, UBND quận 12, UBND TPHCM đã cử cán bộ cùng các đoàn thể, ban ngành ngay lập tức hỗ trợ giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do vụ nổ gây ra.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại hiện trường cũng được Công an TPHCM, Công an quận 12, CS113, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ… đảm bảo nhằm để công tác cứu hộ cứu nạn bên trong hiện trường, cũng như bảo vệ tài sản của các người dân bị thiệt hại, ảnh hưởng do vụ nổ gây ra.

Vụ nổ tại Cty TNHH Kim Anh là vụ nổ nghiêm trọng nhất tính từ đầu năm 2014 đến nay. Năm ngoái, tại TPHCM đã xảy ra vụ nổ gây chấn động tại nhà ông Lê Minh Phương (Phương “khói lửa”, chuyên gia tạo khói lửa phim trường Sài Gòn) tại số 384/9 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3 vào rạng sáng 24.2.2013 làm chết 11 người và 2 người bị thương, sập 3 căn nhà.

Theo LaoDong.com.vn