web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Sôi nổi Hội thi “Tìm hiểu Luật Hành chính và Luật Quốc tế”

Với phương châm “Đổi mới – Sáng tạo”; hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên củng cố và nâng cao kiến thức pháp luật mà còn là cơ hội để các thầy cô giáo nghiên cứu áp dụng những cải tiến trong nội dung cũng như phương pháp dạy học. Đến dự và cổ vũ cho Hội thi, có sự hiện diện của Đại tá, TS Nguyễn Mạnh Hà – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; các thầy cô giáo là đại diện lãnh đạo các đơn vị, khoa, phòng, bộ môn, trung tâm cùng toàn thể sinh viên khoá D29 và thành viên CLB pháp luật.

Hội thi bắt đầu trong không khí vô cùng sôi nổi với các tiết mục văn nghệ đặc sắc và những tràng pháo tay giòn giã của đông đảo cổ động viên. Các đội tuyển đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ nội dung kiến thức đến hình thức trình bày trên sân khấu. Trong phần tự giới thiệu, các đội đã thể hiện rất rõ cá tính cũng như quyết tâm giành chiến thắng của mình. Đặc biệt, đội tuyển lớp D29C đã mang tới cho khán giả những nụ cười sảng khoái thông qua màn giới thiệu đậm chất hài hước của mình.

Trong Hội thi, các đội tuyển phải trải qua 3 phần thi: Mở cửa tri thức, Tranh tài và Hùng biện. Bên cạnh đó, các bạn cổ động viên có cơ hội nhận được rất nhiều phần quà hấp hẫn trong phần thi giành cho khán giả. Ban giám khảo – những người cầm cân nảy mực cho Hội thi đều là những thầy cô giáo có kinh nghiệm lâu năm trong hoạt động giảng dạy. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thi còn có sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện vật chất khác như âm thanh, ánh sáng, hình ảnh… giúp các đội tuyển có điều kiện thuận lợi nhất để thể hiện khả năng của mình.

Hội thi bắt đầu với phần trả lời câu hỏi nhanh dưới hình thức trắc nghiệm trong phần thi “Mở cửa tri thức”. Chỉ với 5 giây suy nghĩ ngắn ngủi, các đội tuyển phải đưa ra kết quả chính xác nhất cho 10 câu hỏi để giành được trọn vẹn 20 điểm. Các đội tuyển tỏ ra rất ngang sức ngang tài khi liên tục đưa ra những đáp án chính xác. Tuy nhiên, ở một số câu hỏi khó, đội tuyển lớp D29A đã tỏ ra vượt trội hơn và giành được số điểm tuyệt đối ở phần thi này.

Hội trường lớn tiếp tục nóng hơn nữa khi phần thi “Tranh tài” bắt đầu. Trong phần thi này, mỗi đội sẽ bốc thăm để lựa chọn một gói gồm 10 câu hỏi. 02 thành viên đại diện cho đội tuyển mình sẽ tham gia trả lời nhanh các câu hỏi trong vòng 2 phút. Thành viên thứ nhất trả lời xong, người dẫn chương trình đọc lại từng phương án để thành viên thứ hai sửa. Đáp án cuối cùng là của thành viên thứ hai. Qua những gì mà các đội tuyển thể hiện trong phần thi này, có thể thấy rằng các bạn sinh viên không chỉ có kiến thức về Luật Hành chính và Luật Quốc tế mà giữa các thành viên trong đội còn có sự đoàn kết, nhất trí và tương trợ lẫn nhau rất ăn ý. Có thể nói, hội thi đã tạo cơ hội để các sinh viên trong đội tuyển nói riêng và trong tập thể lớp nói chung xích lại gần nhau, luyện tập kỹ năng làm việc theo nhóm hiệu quả.

Trải qua hai phần thi khá căng thẳng, hội thi thay đổi không khí với tiết mục văn nghệ rất sôi động đến từ các thầy giáo thuộc Bộ môn pháp luật, nghiệp vụ Công an và phần thi dành cho khán giả. Ba câu hỏi đã được đưa ra với các mức độ khó khác nhau nhưng đều không làm khó được các bạn cổ động viên. Rất nhiều cánh tay đã đưa lên, tuy nhiên chỉ có ba bạn cổ động viên may mắn được lựa chọn, trả lời đúng câu hỏi và nhận được quà từ Ban tổ chức. Món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa khích lệ rất lớn để khán giả tiếp tục cổ vũ nhiệt tình cho các đội tuyển trong phần thi cuối cùng và cũng là phần thi quan trọng nhất – phần thi “Hùng biện”.

Với các chủ đề xoay quanh nguyên tắc ứng xử trong quan hệ quốc tế, các đội tuyển đã bốc thăm để lựa chọn nội dung cho phần thuyết trình của mình. Chỉ có 5 phút để trình bày sâu sắc về một vấn đề mang tính vĩ mô là không hề dễ, tuy nhiên các đội tuyển đều tỏ ra rất tự tin khi bước lên sân khấu để trình bày. Các đội đã thể hiện sự đầu tư nghiêm túc vào phần thi này qua việc trau chuốt từ lời nói, cử chỉ,  ngữ điệu sao cho giàu tính thuyết phục nhất. Tất cả các đội còn có hình ảnh minh hoạ thông qua trình chiếu, đặc biệt đội tuyển lớp D29C còn xây dựng hoạt cảnh minh hoạ rất sinh động và hài hước cho phần thi của mình. Trong phần thi này, Ban giám khảo cũng như khán giả đã bị thuyết phục bởi nhiều cá nhân tham gia hùng biện có chất giọng tốt, nội dung sâu sắc và làm chủ được sân khấu. Những tràng pháo tay không dứt từ phía khán đài mỗi khi một phần hùng biện kết thúc là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Đánh giá về Hội thi, Đại tá, TS Nguyễn Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự vui mừng và hài lòng từ khâu tổ chức đến sự thể hiện của các đội tuyển trong Hội thi. Thầy giáo ghi nhận sự cố gắng, sáng tạo của các thầy cô giáo trong Bộ môn pháp luật, nghiệp vụ Công an cũng như sinh viên khoá D29 và mong muốn sẽ có nhiều hội thi bổ ích được tổ chức nhằm phát triển phong trào học tập trong nhà trường. Dưới con mắt một nhà chuyên môn, thầy cũng đưa ra những đóng góp quý giá cho các đội tuyển trong cách trình bày hùng biện để các bạn sinh viên rút kinh nghiệm và thể hiện tốt hơn trong những hội thi sau.

Sau 2h đồng hồ sôi nổi và tập trung, hội thi “Tìm hiểu luật hành chính và luật quốc tế” do Bộ môn pháp luật, nghiệp vụ Công an tổ chức đã thành công tốt đẹp và tìm ra được những đội tuyển xứng đáng với các giải thưởng mà BTC đưa ra. Nhờ có sự đánh giá chính xác và khách quan của Ban giám khảo, đội tuyển lớp D29A với sự thể hiện rất xuất sắc của mình đã giành được giải Nhất chung cuộc của hội thi. Đội tuyển lớp D29C giành giải Nhì. Đội tuyển D29E giành được hai giải: giải Ba chung cuộc và giải Hùng biện xuất sắc nhất. Giải khuyến khích thuộc về hai đội D29B và D29D.

 

Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường

Hội thi đã kết thúc, nhưng chắc chắn rằng dư âm của nó sẽ còn tồn tại rất lâu trong phong trào học tập và giảng dạy của học viên khoá D29 cũng như các thầy cô giáo trong bộ môn Pháp luật, nghiệp vụ Công an. Hy vọng rằng, Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục quan tâm và chỉ đạo sát sao những phong trào học tập bổ ích như hội thi “Tìm hiểu luật hành chính và luật quốc tế” để học viên và cán bộ, giáo viên trong nhà trường có cơ hội nghiên cứu trau dồi kiến thức và thể hiện bản thân.

Bùi Thiên Hương – BM3