web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khai mạc triển lãm mỹ thuật đề tài “Vì ANTQ và bình yên cuộc sống”

 Đến dự buổi Lễ có đồng chí Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục xây dựng lực lượng CAND, đồng chí Đặng Thái Giáp – Cục trưởng Cục Công tác chính trị, đồng chí Bùi Tiến Mạnh, Phó Cục trưởng – Cục X15, Họa sỹ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam các đơn vị thuộc Bộ Công an, lãnh đạo và cán bộ Nhà triển lãm Hội Mỹ thuật Việt Nam, các họa sỹ, các phóng viên báo chí đã đến tham dự.

 

 

 

Trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Công an các cấp luôn quan tâm đến các hoạt động văn hóa, nghệ thuật về đề tài Công an nhân dân, trong đó có lĩnh vực Mỹ thuật. Hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm Mỹ thuật về đề tài “vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống” có bước phát triển mới, thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ chiến sỹ Công an và xây dựng hình ảnh cao đẹp của người cán bộ Công an trong lòng dân. Quá trình tổ chức trại sáng tác Mỹ thuật lần này Ban tổ chức đã phối hợp với Công an một số địa phương để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các họa sỹ đi thâm nhập thực tế, tìm hiểu sâu sắc các hoạt động của lực lượng CAND. Các họa sỹ đã đã được tiếp xúc, chia sẻ tình cảm, thấu hiểu cuộc sống công tác chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ Công an ở các đơn vị, cơ sở hàng ngày, hàng giờ phải đối mặt với bon tội phạm để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân và nhiều tấm gương hy sinh thầm lặng, những nhân tố mới, điển hình, tiên tiến của CAND. Đó là những nguyên mẫu làm nên nền tảng nội dung cho các tác phẩm mới mà các họa sỹ đã hoàn thành trong đợt tham gia trại sáng tác Mỹ thuật “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”. Mỗi họa sĩ có 2 tác phẩm được chọn trưng bày và các tác phẩm được thể hiện dưới hình thức chất liệu sơn dầu trên vải vẽ.

 

 

 

Với tình cảm sâu sắc dành cho lực lượng CAND và sự nhiệt tình, tâm huyết, nghiêm túc trong sáng tạo nghệ thuật, được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Hội Mỹ thuật Việt Nam, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động Công an các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang và cá đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, trại sáng tác Mỹ thuật đã thành công tốt đẹp và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Căn cứ vào chất lượng về tư tưởng và nghệ thuật, số lượng các tác phẩm mới hoàn thành của các họa sỹ tham gia trại sáng tác Mỹ thuật lần này, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND quyết định tổ chức triển lãm các tác phẩm mỹ thuật về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2014 tại Thủ đô Hà Nội.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nhân lên những kết quả đạt được của trại sáng tác Mỹ thuật vừa qua, đồng thời góp phần tuyên truyền, quảng bá sâu rộng đến cán bộ, chiến sỹ Công an và toàn xã hội về hình ảnh người cán bộ chiến sỹ, công an luôn trung thành với Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, tận tụy trong công việc, mưu trí, dũng cảm, kiên quyết, đấu tranh chống các thế lực thù địch và bọn tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Phương Nhung – Tạp chí