web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học PCCC nhiệm kỳ 2014 – 2017

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

 

Đến dự Đại hội, về phía khách mời có các đồng chí: Trung tá Nguyễn Trung Kiên – Phó trưởng phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục XDLL CAND; Thiếu tá Đinh Văn Hảo – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an; Đại úy Phạm Văn Đoàn – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục XDLL CAND; Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các học viện, trường CAND phía Bắc; Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát PCCC và CNCH. Về phía nhà trường có: đồng chí Thiếu tướng PGS. TS Đỗ Ngọc Cẩn – Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng cục XDLL CAND, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường; Đại diện cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong nhà trường; Các tổ chức quần chúng Công đoàn, Hội Phụ nữ; Các đồng chí nguyên là Bí thư Đoàn thanh niên nhà trường qua các thời kỳ và 248 đại biểu đại diện cho gần 3000 đoàn viên của nhà trường.

 

 Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Đồng chí Thiếu tướng, PGS. TS Đỗ Ngọc Cẩn phát biểu chỉ đạo Đại hội

  

Tại Đại hội, đồng chí Thượng úy Vũ Quốc Giáp – Chủ tịch Đại hội đã trình bày bản dự thảo Báo cáo công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ XIII.

Đoàn Thanh niên trường Đại học PCCC có 2950 đoàn viên với 66 chi đoàn trực thuộc, về cơ bản đội ngũ đoàn viên đều có trình độ đại học, cao đẳng, trung học và thường xuyên được trau dồi kiến thức, tiếp cận với khoa học công nghệ. Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Ban Giám hiệu và của tổ chức Đoàn cấp trên, sự phối hợp giúp đỡ của các đơn vị, công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của đoàn viên thanh niên nhà trường đã đạt được những kết quả thiết thực. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Ban Chấp hành Đoàn trường đặc biệt quan tâm, triển khai tổ chức với nội dung và hình thức sinh động, sáng tạo, góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học viên nhà trường. Với phương châm “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, sáng tạo quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao”, Đoàn thanh niên đã xây dựng các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả và bám sát vào các hoạt động chuyên môn của đoàn viên. Các phong trào như: dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học và phục vụ tốt; phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, xây dựng nếp sống văn hóa, thực hiện điều lệnh CAND trong đoàn viên thanh niên nhà trường; tổ chức các chương trình hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, chung sức vì cộng đồng…cũng đạt được nhiều kết quả và thành tích đáng ghi nhận. Có thể nói, vai trò của Đoàn thanh niên trường Đại học PCCC ngày càng được khẳng định, bản lĩnh chính trị của đoàn viên và tổ chức đoàn ngày càng được nâng cao, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ CAND trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

 

 

Đồng chí Thượng úy Vũ Quốc Giáp – Bí thư Đoàn thanh niên nhà trường 

 

Đại hội đã kiểm điểm, đánh giá vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ XIII (2012 – 2014), thảo luận và thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ XIV (2014 – 2017) với khẩu hiệu hành động Học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND; thi đua rèn đức luyện tài, tăng cường kỷ luật, kỷ cương; xung kích, sáng tạo, tình nguyện, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của nhà trường”.

 

Đại hội cũng đề ra năm nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới. Một là tích cực đổi mới nội dung, hình thức giáo dục đoàn viên, nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn. Hai là đẩy mạnh phong trào thi đua dạy học tốt, học tập tốt và phong trào NCKH trong đoàn viên thanh niên; động viên khích lệ đoàn viên tích cực, chủ động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học. Ba là tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng các hoạt động phong trào, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, tích cực đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội. Bốn là đẩy mạnh hoạt động của CLB thanh niên tình nguyện, phong trào tình nguyện chung sức vì cộng đồng. Năm là làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Thiếu tướng, PGS. TS Đỗ Ngọc Cẩn – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao những kết quả mà công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2012 – 2014 đã làm được , đặc biệt như các phong trào văn hóa văn nghệ, các hoạt động tình nguyện… Các hoạt động do Ban Chấp hành Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết của Đảng Ủy – Ban Giám hiệu nhà trường; phát huy được tính sáng tạo, nội dung phong phú, sâu sắc, hình thức linh hoạt.  Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ khóa mới nghiêm túc rút ra các bài học kinh nghiệm từ một số điểm còn tồn tại, hạn chế ở các nhiệm kỳ trước để đưa ra những sáng kiến, biện pháp khắc phục và đưa các hoạt động do Đoàn thanh niên nhà trường phát động thực sự có ý nghĩa, đi sâu vào ý thức của toàn thể đoàn viên thanh niên nhà trường.

 

Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành thảo luận nhằm đóng góp vào bản dự thảo báo cáo Tổng kết trình Đại hội, ý kiến đóng góp từ đại diện các khối chi đoàn giáo viên, cán bộ và học viên tập trung vào vấn đề tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên nhà trường, công tác học tập, nghiên cứu khoa học của học viên, đánh giá vai trò của tổ chức đoàn đối với phong trào tự quản của đoàn viên…

 

 

 

Đại biểu trình bày tham luận đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết trình Đại hội

 

Trong không khí làm việc nghiêm túc, phát huy tinh thần dân chủ từ phía đoàn viên thanh niên, Đại hội đã tiến hành Bầu Ban chấp hành Đoàn trường khóa XIV (Nhiệm kỳ 2014 – 2017). Với sự nhất trí cao và sự sáng suốt của các đại biểu dự Hội nghị đã lựa chọn và bầu BCH Đoàn trường khóa mới gồm 15  đồng chí, do đồng chí Thượng úy Vũ Quốc Giáp làm Bí thư. Đây là những cán bộ đoàn ưu tú, có tri thức, sức khỏe và đầy đủ kỹ năng trong công tác Đoàn – Hội, họ là những thanh niên tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của gần 3000 đoàn viên thanh niên Đại học PCCC  sẽ hoạt động và cống hiến, cùng viết tiếp truyền thống của thanh niên Đại học PCCC nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung.

 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn thanh niên trường Đại học PCCC nhiệm kỳ mới

 

Hồng Vân