web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hoàng Lê Hồng Giang – Bí thư liên chi đoàn nhiệt huyết trong các phong trào tình nguyện

 

Ngay từ những ngày đầu nhập học, bằng sự chững chạc và tinh thần trách nhiệm, Giang đã thể hiện được năng lực trong công tác và nhanh chóng nhận được tín nhiệm của tập thể lớp D27B. Được giao chức vụ lớp trưởng, Giang luôn đảm nhiệm tốt vai trò chỉ huy đồng thời phát huy sự đổi mới và sáng tạo trong hoạt động của tập thể, giúp cho lớp D27B gắn bó, đoàn kết, tích cực trong học tập, rèn luyện và đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua. Suốt ba năm liên tiếp, lớp D27B được công nhận danh hiệu “Tập thể học viên tiên tiến”  – Chi đoàn trong sạch, vững mạnh và đạt nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn, và Bộ Công an.

 

Mặc dù bận rộn với vai trò Chỉ huy lớp đòi hỏi sự nghiêm khắc và kỷ luật thép, Giang vẫn luôn chú trọng đến tâm tư của đồng chí đồng đội – những thanh niên trẻ thời đại mới với nhu cầu giao lưu, hội nhập rộng rãi. Giang nhận thấy phong trào thanh niên nhà trường rất mạnh mẽ và sôi nổi, nhưng với đặc thù lực lượng vũ trang nên học viên ít có cơ hội được tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Điều này tạo ra một bộ phận học viên thiếu kỹ năng xã hội, một số thì tỏ ra thờ ơ với tập thể và cộng đồng; trong khi một yếu tố quan trọng để có được hình tượng người chiến sỹ Công an nhân dân chính là tinh thần vì nhân dân, sẵn sàng phục vụ nhân dân. Sau nhiều đêm suy nghĩ, Giang đã quyết tâm tập hợp các học viên tích cực, có cùng quan điểm và đề xuất nhà trường thành lập Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện. Đây là một mô hình chưa từng có trong khối các trường CAND.Các học viên tham gia CLB dành thời gian ngoài giờ học tập, rèn luyện để tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng ngay trong nhà trường, như: bán giấy vụn gây quỹ từ thiện, tuyên truyền hiến máu, lao động vệ sinh môi trường… Ngoài ra, CLB còn được nhà trường cho phép tham gia các hoạt động bên ngoài trường của các đơn vị lớn như Mạng lưới tình nguyện Vì Cộng Đồng, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Tổ chức Water Wise Việt Nam… Đến thứ bảy Chủ nhật, các thành viên CLB đăng ký nghỉ cuối tuần để tới dạy võ, phụ đạo kiến thức cho các em nhỏ mồ côi tại làng trẻ em Birla, hoặc ra quân dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, các tuyến phố trên khu vực trường đóng quân. CLB đã kết nghĩa với Đội sinh viên tình nguyện Học viện ANND và Khoa Giáo dục đặc biệt – Đại học Sư phạm Hà Nội. Sau gần 2 năm hoạt động, CLB thu hút hơn 600 học viên tham gia, không chỉ tạo ra một mô hình phong trào bổ ích cho học viên nhà trường mà còn góp phần giới thiệu hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND đến với xã hội.

 

Hoàng Lê Hồng Giang cùng các đồng chí đại diện Đoàn thanh niên nhà trường tham gia chuyến hoạt động tình nguyện tại xã Nậm Pì – huyện Nậm Nhùn – tỉnh Lai Châu 

 

Giang tâm sự: “Sự ra đời và hoạt động của CLB Thanh niên tình nguyện là điều ý nghĩa nhất mà mình cùng nhiều đồng đội đã làm được cho nhà trường. Đoàn viên thanh niên rất mong muốn được chung tay vào các hoạt động tình nguyện từ thiện, nhân đạo. CLB giúp cho các bạn học viên được làm điều đó vào những thời gian rảnh, làm các bạn cảm thấy bản thân năng động, hữu ích và tự tin hơn, tránh được cám dỗ của thế giới ảo và những thú vui tiêu cực khác, từ đó trở nên gắn bó với nhà trường và chuyên tâm học tập, rèn luyện. Các thành viên của CLB đều học tập tốt, rèn luyện tốt, nhiều bạn trở thành Chỉ huy lớp và thủ lĩnh Đoàn giỏi, được tập thể lớp và thầy cô yêu mến, tín nhiệm”.

 

Những đóng góp của Hoàng Lê Hồng Giang cho phong trào thanh niên của nhà trường được bạn bè học viên ghi nhận, cấp trên đánh giá cao. Hiện nay, Giang vừa làm Lớp trưởng, vừa là Bí thư Liên chi đoàn khóa D27, Ủy viên BCH Đoàn trường. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Vũ Quốc Giáp – Bí thư Đoàn thanh niên nhà trường chia sẻ: “Hoàng Lê Hồng Giang không chỉ là một Lớp trưởng tích cực học tập, phấn đấu và cống hiến cho tập thể lớp mà còn là thủ lĩnh Đoàn xuất sắc, năng nổ và có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thanh niên tình nguyện… Đây là điển hình tiên tiến của khối học viên trong phong trào CAND làm theo lời Bác. Hi vọng đoàn viên thanh niên nhà trường sẽ tích cực thi đua và có nhiều tấm gương như Hoàng Lê Hồng Giang”.

 

Với thành tích học tập tốt và lòng nhiệt huyết, tinh thần say mê cống hiến cho nhà trường và xã hội, Giang đã sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng và nhận được nhiều khen thưởng của các cấp. Khi được hỏi những suy nghĩ của mình, Giang chia sẻ: “Được học tập và tu dưỡng dưới mái trường Đại học PCCC là điều vô cùng may mắn của bản thân. Mình luôn ý thức rằng việc nghiên cứu, nắm vững chuyên môn là quan trọng hơn cả. Đó chính là cách mỗi người đóng góp tốt nhất cho đất nước và dân tộc. Là một thanh niên trẻ, chúng ta cũng cần tích cực tham gia các hoạt động Đoàn để học hỏi được nhiều hơn từ mọi người, bản thân trưởng thành hơn, lòng yêu ngành mến nghề ngày càng nhiều hơn”.

 

Thiết nghĩ, những việc làm của Hoàng Lê Hồng Giang sẽ làm thầy cô vui lắm, bởi đã đào tạo ra được người học trò ưu tú cả về trí và đức. Chúc anh giữ mãi lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ để vượt qua những khó khăn thử thách, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Lê Anh Tài – D27