web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quy mô lớn tại Khu đô thị Times City

Tham gia buổi diễn tập có hơn 100 người là cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng PCCC chuyên nghiệp của Cảnh sát PC&CC Thành phố Hà Nội, lực lượng Công an quận Hai Bà Trưng và Công an phường Vĩnh Tuy, lực lượng PCCC cơ sở của Khu đô thị Times City cùng rất nhiều người dân trong Khu đô thị.

 

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại khu vực để xe ô tô tại tầng hầm B2- Zone 1. Do cháy trong khu vực tầng hầm để xe nên đám cháy phát triển nhanh, nhiệt độ tăng cao, khói bao trùm toàn bộ bãi đỗ ô tô, xe máy và lan ra các khu vực xung quanh.

Khi có cháy, hệ thống báo cháy tự động báo động toàn bộ khu vực. Lực lượng PCCC cơ sở đã thông báo có cháy trên loa và bật hệ thống báo cháy các tầng, sau đó liên động thông tin có cháy đến các tòa nhà bằng hệ thống loa thông báo.

 

Sau khi nghe hiệu lệnh báo cháy, toàn bộ lực lượng cơ sở đã khẩn trương triển khai các đội hình chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, di chuyển tài sản theo phương án thống nhất nhằm hạn chế đám cháy lan rộng, đồng thời gọi ngay 114 để liên hệ với lực lượng Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội. Sau ít phút, lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã tới hiện trường. Với 1 xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy, 1 xe thang, 2 xe cứu nạn cứu hộ của các Phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 4, số 8, lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở triển khai các bước tiếp theo trong công tác chữa cháy, tổ chức cứu người bị nạn qua các lối thoát hiểm và xe thang, đồng thời sơ cứu tại chỗ và đưa những nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

 

 

 

Sau 30 phút tích cực triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đám cháy đã cơ bản được dập tắt và di chuyển được toàn bộ số người bị nạn ra khỏi nơi nguy hiểm.

 

 

 

Kết thúc diễn tập, các lực lượng chức năng đã họp rút kinh nghiệm toàn bộ quá trình triển khai phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Lực lượng Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội và Ban Tổ chức đã đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm và xây dựng giải pháp nhằm nâng cao ý thức PCCC và thực hành thao tác xử lý khi có sự cố cho lực lượng PCCC tại chỗ, cũng như cư dân khu căn hộ, cán bộ công nhân viên, khách hàng thuê mặt bằng kinh doanh tại TTTM, tầng hầm trông giữ xe.

Hoàng Việt