web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo chuyên đề “Đề án xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường do cháy nổ trên địa bàn tỉnh Bình Dương”

Đề án xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường do cháy nổ trên địa bàn tỉnh Bình Dương có tất cả 45 chuyên đề.

Trong đó, khoa Phòng cháy đảm nhận thực hiện 16 chuyên đề, khoa Chữa cháy đảm nhận thực hiện 29 chuyên đề.

Các chuyên đề do khoa Phòng cháy đảm nhiệm thực hiện có liên quan đến các biện pháp phòng ngừa cháy nổ dẫn đến sự cố môi trường trong quá trình sản xuất cũng như vận chuyển trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong đó: 4 chuyên đề nghiên cứu các biện pháp phòng ngừa cháy nổ dẫn đến sự cố môi trường trong quá trình vận chuyển (vận chuyển LPG, xăng dầu, vật liệu nổ công nghiệp và hoá chất); 4 chuyên đề nghiên cứu các biện pháp phòng ngừa cháy nổ dẫn đến sự cố môi trường trong quá trình sản xuất (cơ sở hoá chất, cơ sở gia công chế biến gỗ, quá trình sơn sản phẩm và cơ sở dệt may) và 8 chuyên đề xây dựng các quy trình ứng phó sự cố về môi trường khi cháy nổ xảy ra tương ứng với 8 chuyên đề nghiên cứu các biện pháp phòng ngừa trong vận chuyển và sản xuất ở trên.

Khoa Chữa cháy đảm nhận thực hiện 29 chuyên đề có liên quan đến việc xây dựng các kịch bản, quy trình ứng phó sự cố môi trường do cháy nổ nhiên liệu, hoá chất và chất thải độc hại. Trong đó: 14 chuyên đề xây dựng các kịch bản về sự cố môi trường do cháy nổ nhiên liệu, hoá chất và chất thải độc hại; 15 chuyên đề về xây dựng quy trình ứng phó sự cố môi trường do cháy nổ nhiên liệu, hoá chất và chất thải độc hại.

 

Tại buổi hội thảo, đồng chí Lê Quang Hải – Trưởng khoa Phòng cháy và đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Phó Trưởng khoa Chữa cháy đã báo cáo tóm tắt nội dung, hình thức các chuyên đề mà các nhóm nghiên cứu của hai khoa đã thực hiện. Sau đó giáo viên khoa Phòng cháy và khoa Chữa cháy đã tham gia nhận xét, đánh giá góp ý, chỉ ra những ưu điểm, tồn tại để các chủ nhiệm chuyên đề chỉnh sửa, bổ sung nhằm nâng cao chất lượng của chuyên đề.

 

Đồng chí Vũ Văn Bình chủ trì buổi Hội thảo đã đánh giá cao những cố gắng của các nhóm nghiên cứu cũng như những ý kiến đóng góp, xây dựng của các giáo viên hai khoa. Về cơ bản, các chuyên đề hoàn thành đúng tiến độ đã đăng ký, đảm bảo tính khoa học, logic; hợp lý về nội dung, hình thức. Tuy nhiên các tác giả cần tham khảo thêm các ý kiến góp ý, có sự điều chỉnh hợp lý để các chuyên đề đạt chất lượng cao hơn.

 

Các chuyên đề thuộc “Đề án xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường do cháy nổ trên địa bàn tỉnh Bình Dương” do khoa Phòng cháy và khoa Chữa cháy thực hiện đã nêu rõ được các đặc điểm nguy hiểm cháy nổ các của cơ sở sản xuất, các quá trình công nghệ trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Qua đó, các nghiên cứu cũng chỉ ra thực trạng việc thực hiện các quá trình công nghệ, hoạt động sản xuất, kinh doanh chất và hàng có nguy hiểm cháy nổ cũng như cháy nổ do nhiên liệu, hoá chất và chất thải gây ra. Đồng thời, nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp cũng như quy trình đứng phó với các sự cố môi trường do cháy nổ gây ra phù hợp với đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương.

Kết thúc buổi Hội thảo, đồng chí Vũ Văn Bình – Phó Hiệu trưởng yêu cầu các nhóm nghiên cứu chỉnh sửa các nội dung đã thống nhất để kịp thời gian nghiệm thu trước Hội đồng Khoa học nhà trường.

                                                                             Lê Như Dũng – Khoa 2