web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Công dụng phi thực phẩm của muối ăn

 

1. Chăm sóc, vệ sinh nhà cửa

Sử dụng NaCl để đuổi côn trùng, diệt cỏ dại, tẩy rửa dụng cụ đun nấu, chén bát và các khay tủ lạnh gột vết dơ trên quần áo… sử dụng độc lập hoặc kết hợp nước quả chanh hay giấm ăn.

 

2. Chăm sóc sức khỏe

Dung dịch muối ăn được sử dụng để sát trùng định kỳ khăn mặt, bàn chải đánh răng, sục rửa đường hô hấp định kỳ, chăm sóc da…vv.

Với trẻ nhỏ, mỗi buổi sáng ngủ dậy ngậm một hạt muối nhỏ sẽ hạn chế được các bệnh về mũi họng.

Với những người trung tuổi, định kỳ ba tháng một lần, dùng dung dịch muối ấm và nước quả chanh pha thành 1,5 lít rửa ruột phòng chống các bệnh tiêu hóa hiệu quả.

Đặc biệt, sử dụng đèn muối trong nhà sẽ giúp làm giàu hàm lượng ion âm vừa có tác dụng làm sạch không khí vừa có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Ion âm giúp giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, buồn nôn, đau đầu…; ion âm hỗ trợ quá trình hấp thụ oxy…

 

           

Đèn muối tạo ion âm

Dùng lượng lớn NaCl để thu được dung dịch cận bão hòa ta sẽ thu được bể bơi có công dụng như “Biển chết”; giúp cho mục đích thư giãn và chăm sóc sức khỏe của con người tốt hơn.

 

3. Dập tắt những đám cháy nhỏ

 

Nếu lửa bùng cháy vì dầu mỡ thì bạn hãy dập tắt ngọn lửa với muối (không dùng nước vì dầu nóng sẽ bay tung tóe).

 

Khi nướng thịt ngoài trời mà lửa bùng cháy vì mỡ nhỏ xuống than, rắc một ít muối lên ngọn lửa để kiềm chế ngọn lửa và khói mà không làm than nguội đi.

 

 

 

4. Hạ nhiệt độ đông đặc của nước

Để xử lí tuyết trên các con đường khi nhiệt độ xuống thấp nhằm đảm bảo giao thông người ta sử dụng dung dịch muối bão hòa phun lên bề mặt đường. Nếu phun trước, khi tuyết rơi nó sẽ tan chảy mà không đọng lại. Với việc xử lí các lớp tuyết mỏng việc phun nước muối lên cũng thu được hiệu quả tương tự để tạo được mặt đường thông thoáng. Trên 50% lượng muối đã khai thác được con người đã sử dụng cho mục đích này.

 

5. Sản xuất hóa chất

NaCl chính là nguồn nguyên liệu để sản xuất hàng loạt hóa chất công nghiệp, dùng để điều chế xút, xà phòng, thủy tinh…; đặc biệt là các hóa chất tẩy rửa như clorua vôi, canxi hipoclorơ, cloramin B… dùng trong xử lí chất thải ở bệnh viện, tẩy trùng nguồn nước ở các vùng lũ lụt..

 

 

Càng ngày NaCl càng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, phục vụ hiệu quả hơn cuộc sống của con người.

Quang Sơn – Ngọc Bích (BM2)