web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khoa chữa cháy tổ chức thực tập phương án chữa cháy cho học viên hai lớp KN1C, KN1D

Thực hiện theo chương trình học phần phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Hai ngày 28/1 và 29/1/2015 khoa chữa cháy tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 2 lớp KN1C, KN1D chuyên ngành chữa cháy tại tháp tập trường Đại học PCCC – cơ sở 3 Long Thành – Đồng Nai. Tình huống giả định như sau:

Vào hồi X giờ 00 phút ngày A tháng B năm C. Cháy xảy ra tại tầng 6 của chung cư Long Thành cao 10 tầng. Nguyên nhân cháy do rò rỉ khí gas dẫn tới cháy toàn bộ căn hộ thuộc tầng 6 của chung cư Long Thành. Vào thời điểm xảy ra cháy có 58 người đang ở trên các tầng phía trên, trong đó có 02 người ở tầng 7 bị thương do chen lấn sô đẩy khi thoát nạn.

Tổ chức triển khai:

Khi thấy cháy xảy ra tại tầng 3 của chung cư Long Thành đội PCCC cơ sở do ông Vũ Hoài Thanh làm đội trưởng và ông Vũ Đình Kiên làm đội phó đã nhanh chóng cho triển khai lực lượng tại chỗ và đông thời báo cho đại diện ban quản lý tòa nhà biết. đồng thời gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC Long Thành biết.

Nhận được tin báo cháy tại chung cư Long Thành. Phòng Cảnh sát PCCC quản lý đã nhanh chóng xuất 02 xe chữa cháy đến đám cháy tổ chức chữa cháy. Khi đến đám cháy chỉ huy chữa cháy nhận định thấy đám cháy diễn biến phức tạp nên quyết định thành lập ban chỉ huy chữa cháy thành phần gồm đồng chí Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC chủ quản và người đứng đầu cơ sở.

 

 

Chỉ huy chữa cháy quyết định phân chia khu vực chiến đấu cụ thể như sau:

Khu vực 1: Khu vực làm mát

Lực lượng Cảnh sát PCCC triển khai đội hình 2 lăng B lên tầng 7 và tầng 5 của chung cư phun nước làm mát chống cháy lan, một lăng B lực lượng cơ sở tổ chức triển khai họng nước chữa cháy vách tường  tại tầng 7 phun nước làm mát chống cháy lan lên tầng 7 và một lăng B tại tầng 5 chống cháy lan xuống tầng 5

Khu vực 2: khu vực tổ chức triển khai chữa cháy

Lực lượng Cảnh sát PCCC tổ chức triển khai đội hình 2 lăng B theo vế thang lên tầng 6 của chung cư phun nước dập tắt đám cháy, lực lượng cơ sở tổ chức triển khai 2 họng nước chữa cháy vách tường tại tầng 6 phun làm mát tại các phòng cạnh phòng bị cháy

Khu vực 3: khu vực cứu người bị nạn

Trong quá trình trinh sát đám cháy nhận thấy rằng có 2 người bị thương không thể di chuyển được tại tầng 7 của tòa nhà. Tiểu đội cứu nạn cứu, cứu hộ triển khai đội hình cứu người bị nạn bằng dây

Kết thúc buổi tập giáo viên cùng 2 tập thể lớp đã tổ chức rút kinh nghiệm những mặt đã làm được và những mặt chưa làm được để mỗi học viên có những nhận định khách quan về quy trình thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ từ đó mỗi học viên tự trang bị được cho mình những kiến thức để phục vụ cho công việc sau khi ra trường.

Bùi Hà