web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thanh niên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đi lên cùng lý tưởng sống.



Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, tuổi trẻ của đoàn viên, thanh niên cũng như mùa xuân là lứa tuổi đẹp nhất trong mỗi cuộc đời. Thanh niên là lứa tuổi với nhiều ước mơ, dự định và hoài bão lớn nhất. Để có thể làm tốt những hoài bão đó thì những thanh niên cần phải có một mục đích sống, một lí tưởng sống. Vậy lý tưởng sống của thanh niên ngày nay là gì? Và với lý tưởng sống của mình, thanh niên chúng ta sẽ đưa đất nước đi lên như thế nào?

 

Thử hỏi tại sao một đất nước nhỏ như chúng ta lại có thể đánh thắng được giặc ngoại xâm hùng mạnh, thử hỏi tại sao đất nước được độc lập như này nay, đó chính là nhờ lí tưởng của những người anh hùng sống và chiến đấu chống ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc, lý tưởng chiến đấu hi sinh vì đất nước của hàng triệu thanh niên lên đường ra trận, dũng cảm chiến đấu, hy sinh cuộc đời thanh  xuân đẹp nhất của mình, góp sức quan trọng cùng toàn dân tộc đánh thắng hai kẻ thù hùng mạnh của thời đại là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đem lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. 

 

 

Ngày nay khi được sống trong hòa bình, lý tưởng sống của thanh niên chúng ta là gì, mục tiêu sống ra sao, đã ai từng nghĩ đến? Phải chăng khi vô tình chạm đến hai chữ “lý tưởng” thì cảm thấy như gặp một cái gì đó xa vời, không thực tại chút nào. Ta cứ nghĩ rằng lí tưởng là cái gì đó vĩ đại như lý tưởng cách mạng của Karl Marx -  Engels, như là lý tưởng vô sản của Lenin. Thế nhưng, chúng ta lại không biết rằng lý tưởng lại là thực tại, rất đời thường và gần gũi gắn bó với cuộc sống thường ngày mỗi chúng ta. Lý tưởng chính là cái mục tiêu phấn đấu và nó đã trở thành một phần của cuộc sống của mỗi con người. Vì thế cho nên cuộc sống sẽ vô vị biết bao nếu thiếu đi “lý tưởng”.

 



Mỗi thanh niên sẽ có quan niệm riêng của mình về lý tưởng, tuỳ thuộc vào hoàn cảnh, trình độ. Nhưng, lý tưởng đó phù hợp với xu thế chung của đại đa số thanh niên, và mang lại lợi ích cho dân tộc đó mới thật sự là “lý tưởng”.

Đối với thanh niên nói chung và đối với học viên Phòng cháy chữa cháy cũng có mục đích và lý tưởng riêng. Học viên Phòng cháy chữa cháy cũng mang trong mình những  lý tưởng cao đẹp, học tập rèn luyện hết mình, tham gia các hoạt động đoàn như tình nguyện, hiến máu… noi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đoàn viên phòng cháy chữa cháy đã thể hiện rất nhiều ưu điểm như thông minh, cần cù, chịu khó, ham học hỏi, tiếp thụ cái mới nhanh… Nhiều bạn trẻ đã thể hiện lối sống cao đẹp chấp hành nghiêm điều lệnh và thực hiện tốt nội quy, quy định của Đoàn trường và nhà trường đề ra. Các mùa hè tình nguyện đã thu hút đông đảo học viên tham gia tình nguyện. Nhiều kế hoạch lớn do phong trào thanh niên đảm nhiệm…

 

 

 

 

Kế thừa lời dạy về lý tưởng cho thanh niên của Hồ Chí Minh, kết hợp với thực tiễn ngày hôm nay, thanh niên phòng cháy chữa cháy có thể xây dựng cho mình một chân lý – một lý tưởng: “Không ngừng phấn đấu học tập trở thành một người có ích cho đất nước và phát huy những kinh nghiệm vào trong thực tiễn”.

 

 

 

Đoàn viên thanh niên nhà trường tham gia các phong trào tình nguyện góp phần xây dựng đất nước

 



Bên cạnh những đoàn viên thanh niên có lý tưởng sống đẹp thì vẫn còn một số ít đoàn viên thanh niên đi ngược với điều đó. Họ hiểu lý tưởng nhưng không biết sống như thế nào? Hay họ sống hờ hững với những gì diễn ra xung quanh, sống theo quan niệm: “Được đến đâu thì hay đến đó”,”Nước đến chân mới nhảy”, “tư tưởng sống trung bình chủ nghĩa”. Tuổi trẻ ngày nay có nhiều thời gian để dành cho tình yêu nên có lẽ họ không thể nhận ra những hạnh phúc mà họ đang có mà chỉ toàn nhìn thấy sự khổ đau trong tình yêu, phải chăng tuổi trẻ ngày nay khi đã được đáp ứng quá đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần thì dần trở nên ích kỷ hơn. Chỉ biết nghĩ cho riêng mình. Và mục tiêu của phần lớn các bạn trẻ ngày nay là phải thật thành công trong cuộc sống, khẳng định được vị trí của mình trong xã hội; kiếm thật nhiều tiền để có thể thỏa mãn nhu cầu của cuộc sống của riêng mình. Trong khi rất nhiều người đang cố gắng đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình mong muốn một xã hội tốt đẹp hơn thì lại không ít người lại tỏ ra rất hờ hững với những gì đang diễn ra cho đất nước mình. Thật đáng buồn cho một tương lai đất nước!

 

Các bạn luôn mong muốn mình sẽ là người tài giỏi nhưng lại không có được một lý tưởng cho riêng mình, thì cuộc đời bạn sẽ trôi về đâu? Hãy tưởng tượng mà xem: một thanh niên sống không mục đích, không có định hướng, học tập chỉ do ba me gượng ép ; chàng ta chẳng hề ham thích những lựa chọn ấy và cũng chẳng hề thích học những môn học ấy; rồi khi ra trường không có tích lũy kiến thức, không làm được những công việc cấp trên giao. Cuối cùng con đường sự nghiệp của chúng ta sẽ là ngõ cụt, không thể phấn đấu được… Đó là ví dụ về một con người không có lý tưởng sống. Còn những người sống có mục đích nhưng lại là mục đích tầm thường như ăn no mặc ấm, kiếm được nhiều tiền, cưới vợ đẹp,…Những người này vì lợi ích của bản thân, họ dễ dàng làm bạn với cái ác và sẽ phạm tội. Chúng ta thường đọc thấy trên báo công an hay thấy trên tivi những tin liên quan đến ông này bà nọ có chức vụ, lạm dụng quyền hạn để trục lợi; hay những nhóm tội phạm, nhất là các nhóm thanh thiếu niên trẻ cướp giât, phạm tội… để kiếm tiền ăn chơi hay những thanh niên, học sinh (kể cả người lớn) ghiền chơi games đến mê mệt. Tất cả những người sống không có mục đích và những người có mục đích tầm thường đều có kết quả không tốt.

 

Tóm lại, thanh niên chúng ta cần phải biết và tạo cho mình một lý tưởng sống cao đẹp, vì mọi người, vì quê hương đất nước. Bản thân mỗi chúng ta hãy tự nhìn lại cách sống của mình để hướng đến tương lai tươi sáng. Cuối cùng xin kết thúc bằng lời của chiến sĩ cách mạng, một người cộng sản trẻ tuổi, một nhà văn, một anh hùng thời vệ quốc Xô Viết vĩ đại, Paven Copsagine trong tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy” (tác giả Nikolai Ostrovsky): “Cái quí nhất của con người là cuộc sống. Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và đớn hèn của mình, để đến khi nhắm mắt xuôi tay mà có thể nói rằng: Tất cả đời mình ta đã cống hiến cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người. Và ta phải sống gấp lên mới được”.

 

Nguyễn Lý Tưởng (nguyên cán bộ P3)