web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Sự nguy hiểm của thảm họa thiên nhiên mang tên “vòi rồng lửa”

 

 

Ngọn lửa trong một điều kiện nhất định (Tùy thuộc vào nhiệt độ không khí và sự đối lưu) sẽ tạo ra một sự đối lưu dạng xoáy theo chiều thẳng đứng giống như vòi rồng. Các lốc xoáy lửa này thường cao khoảng từ 10 đến 50 mét, rộng khoảng vài mét nhưng đôi khi chúng có thể cao đến hàng trăm mét với sức gió xoáy khoảng 160km/h. Hầu hết những vòi rồng này chỉ kéo dài trong vài phút, do đó rất khó để ghi lại bằng hình ảnh hoặc video trực tiếp. Tuy nhiên một khi đã hình thành chúng tự nuôi dưỡng bản thân tạo ra những lốc xoáy lửa có sức mạnh tàn phá khôn lường. Chúng có thể nhổ bật các cây cao đến 15m và thiêu rụi nó. Những con quỷ lửa này có thể mang lửa từ nơi này đến nơi khác khiến cho các vụ cháy rừng trở lên lớn hơn vì không thể dập tắt được nguồn cung cấp khí oxy cho chúng.

 

Năm 1971, một vòi rồng lửa với vận tốc 161km/h đã gây ra vụ cháy rừng kỷ lục tại Peshtigo bang Winconsin, Mỹ. Cơn bão lửa này đã thiêu rụi toàn bộ nhà cửa, trung tâm thương mại, ít nhất 1500 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người bị chôn vùi trong các đống đổ nát.

Chính sự không thể tiên đoán trước và tốc độ di chuyển nhanh chóng của vòi rồng lửa đã khiến cho chúng trở nên quá nguy hiểm đối với con người, do đó việc nghiên cứu để đưa ra những dự đoán chính xác về sự xuất hiện của chúng là vô cùng cần thiết. Nhưng cho đến nay, con người vẫn bị động trước những tai họa thiên nhiên này.

                        Hương Hoa – BM6 (dịch)