web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo nâng cao chất lượng học tập của học viên trường Đại học PCCC

 Tham dự Hội thảo có đồng chí Đại tá, PGS. TS Nguyễn Mạnh Hà – Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; lãnh đạo các đơn vị chức năng và đông đảo cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường.

 

ảnh: Đồng chí Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo tạo Hội Thảo

 

Hội thảo nhằm đánh giá các hoạt động giáo dục đào tạo quyết định chất lượng đào tạo từ năm học 2013 – 2014 đến nay; qua đó tìm ra những tồn tại, hạn chế, những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học viên và đề xuất các giải pháp trong tổ chức quản lý học tập, giảng dạy để củng cố và nâng cao chất lượng học tập của học viên từ học kỳ II năm 2014 – 2015 và những năm tiếp theo.

 

Đồng chí Đại tá, TS. Đinh Ngọc Tuấn – Phó hiệu trưởng đã trình bày tại Hội thảo Báo cáo đánh giá về chất lượng học tập của học viên nhà trường từ năm học 2013 – 2014 đến nay.

Trong năm học 2013 – 2014 đến nay, mặc dù chất lượng đầu vào của học viên ngày càng được nâng cao, nhưng tình trạng học viên phải thi lại, học lại các môn học xảy ra có xu hướng tăng nhanh, kết quả học tập thì giảm sút so với những năm học trước. Trước thực trạng này, phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo đã đưa ra một số nhận định sau: Trong bối cảnh nhu cầu đào tạo cán bộ trong lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH tăng lên mạnh mẽ, đã làm tăng vọt số lượng học viên trong nhà trường: năm học 2012 – 2013 có 3870 học viên, đến năm học 2013 – 2014 có 4941 học viên và năm học 2014 – 2015 lên đến 5839 học viên. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ, giảng viên làm công tác giảng dạy và quản lý giáo dục của nhà trường thì còn thiếu về số lượng và non về kinh nghiệm. Bên cạnh đó, quy định về xây dựng, quản lý và sử dụng ngân hàng câu hỏi thi được ban hành và triển khai thực hiện trong việc thi đánh giá kết quả học tập của học viên khi kết thúc học phần. Ngoài ra, việc xây dựng chuẩn đầu ra và tổ chức kiểm tra đánh giá chuẩn đầu ra cho các khóa học viên sắp tốt nghiệp cũng đã và đang tiến hành thực hiện.

 

ảnh: Đồng chí Đại tá Đinh Ngọc Tuấn trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

 

Những điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo của nhà trường nói chung và chất lượng học tập của học viên nói riêng. Những ảnh hưởng của công tác tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát trong đánh giá kết quả học tập của học viên có tác động tích cực đến tinh thần, tư tưởng và động cơ học tập của học viên. Nhưng cũng gây nên những áp lực không nhỏ cho học viên trước sức ép về việc học và thi theo ngân hàng câu hỏi mà thời gian dành cho việc tự học lá quá ít, cùng một lúc học viên phải học nhiều môn, vừa học chính vừa học để thi chuẩn đầu ra đối với tin học, ngoại ngữ, võ thuật…

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham gia thảo luận thẳng thắn, đánh giá một cách toàn diện về nguyên nhân, tình hình chất lượng học tập của học viên và đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhằm từng bước nâng cao chất lượng học tập của học viên, đáp ứng với mục tiêu đào tạo của nhà trường.

Các vấn đề thảo luận chủ yếu xoay quanh các nội dung: về tinh thần thái độ, tư tưởng, động cơ học tập của học viên; việc sử dụng thời gian tự học của học viên; các phong trào ảnh hưởng đến thời gian tự học; công tác quản lý, đánh giá chất lượng đào tạo gồm: công tác đổi mới phương pháp dạy theo hình thức thi theo ngân hàng câu hỏi thi, công tác đề thi và coi thi, chấm thi…

 

Kết luận Hội thảo, đồng chí Hiệu trưởng nhấn mạnh: chất lượng học tập của học viên trong các trường nói chung và đặc biệt là trong học viện, trường CAND nói riêng là vấn đề quan trọng bậc nhất, là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá uy tín, vị thế của nhà trường đó. Qua Hội thảo, đã bước đầu đưa ra những nguyên nhân và giải pháp khắc phục về kết quả học tập của học viên. Đồng chí khẳng định, muốn nâng cao chất lượng học tập, trước hết cá nhân mỗi học viên phải tự nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc học tập của mình. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị đội ngũ giáo viên phải không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn và đổi mới phương pháp giảng dạy, coi người học là trung tâm khiến học viên hứng thú với bài giảng và nắm kiến thức ngay trên lớp. Đối với các đơn vị làm công tác quản lý giáo dục phải tổ chức rà soát lại công tác đề thi như: soạn ngân hàng câu hỏi khoa học, phù hợp với khả năng của học viên, công tác xếp lịch thi khoa học, công tác coi thi, chấm thi đảm bảo nghiêm túc, đánh giá đúng năng lực của học viên.

 

Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp, bước đầu mang lại hiệu quả trong việc đánh giá nguyên nhân, thực trạng học tập của học viên nhà trường và nêu ra 1 số giải pháp hữu hiệu để từng bước nâng cao hiệu quả học tập của học viên nói riêng và chất lượng đào tạo của nhà trường nói chung.

PV