web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập – rèn luyện tốt của học viên trường Đại học PCCC giai đoạn 2013 – 2015

 

Đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Đại tá, TS. Vũ Văn Bình – Phó hiệu trưởng nhà trường; đại diện lãnh đạo X14 – Tổng cục Chính trị CAND. Ngoài ra còn có lãnh đạo các đơn vị chức năng, các tổ chức quần chúng trong nhà trường cùng toàn thể giáo viên và các học viên tiêu biểu có thành tích trong phong trào thi đua học tập – rèn luyện tốt.

 

 

Đồng chí Đại tá, TS. Vũ Văn Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá những thành tích đã đạt được và những mặt còn hạn chế trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của học viên nhà trường trong 2 năm học 2013 – 2014 và 2014 – 2015. Đây là dịp để biểu dương, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến, qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, quản lý tốt, học tập, rèn luyện tốt.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Tạ Văn Bằng – trưởng phòng Quản lý học viên đã trình bày báo cáo tổng kết, đánh giá về tình hình, kết quả đã đạt được trong phong trào học tốt, rèn luyện tốt của học viên nhà trường năm học 2013 – 2014, 2014 – 2015.

 

 

Đồng chí Trưởng phòng Quản lý học viên đọc bản báo cáo tổng kết 

 

Trong 2 năm học vừa qua, được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy – Ban Giám hiệu, nhà trường đã tiến hành triển khai thực hiện nhiều phong trào nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Kỷ cương, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả”; “Đổi mới quản lý, giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, nâng cao chất lượng đào tạo”; “Mùa thi nghiêm túc, chất lượng và nhà vô địch điểm 9, 10”…Ngoài ra, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND và nhà trường cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt cho học viên trong các học viện, trường CAND như: Thi học sinh giỏi; Nghiên cứu khoa học; Thi bắn súng, võ thuật, điều lệnh; Các cuộc thi tìm hiểu truyền thống; Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy – cứu nạn cứu hộ; Thi Rung chuông vàng; Thi học sinh giỏi các môn phòng cháy, chữa cháy…Thông qua các phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, xuất sắc tiêu biểu trong khối học viên nhà trường như: tập thể học viên D26A; tập thể học viên D27B; tập thể học viên D28A; tập thể học viên K38A và 42 cá nhân điển hình tiên tiến được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tặng bằng khen.

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo nhà trường trao bằng khen cho tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

 

Cũng tại Hội nghị, đại diện cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường đã tham gia thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm hay, sáng tạo trong công tác giảng dạy, quản lý giáo dục học viên của đội ngũ giáo viên, chủ nhiệm lớp và các phương pháp học tập hiệu quả của học viên.

 

Phát biểu tổng kết tại Hội nghị, đồng chí Phó hiệu trưởng đã nhiệt liệt biểu dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của khối học viên. Những tập thể, cá nhân này thực sự xứng đáng là những điển hình tiên tiến, là tấm gương tốt góp phần thúc đẩy, khích lệ kết quả thi đua học tập, rèn luyện nói chung trong nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh, phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt và nhân điển hình tiên tiến trong học viên muốn đạt kết quả cao, bên cạnh ý thức phấn đấu của từng học viên, còn phải có sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ và phối hợp đồng bộ của tất cả các đơn vị chức năng trong nhà trường. Các phong trào thi đua thực chất là để khích lệ mỗi cá nhân trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình. Bởi vậy, việc tổ chức các phong trào cần phù hợp với từng giai đoạn, thời điểm, chú trọng tới kết quả, tránh phô trương, hình thức. Trên thực tế, kết quả rèn luyện và học tập của khối học viên nhà trường vẫn còn một số mặt hạn chế như: số lượng học viên thi lại còn nhiều, vẫn còn tình trạng học viên vi phạm kỷ luật… Để khắc phục tình trạng này, đồng chí Phó hiệu trưởng yêu cầu các đơn vị chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng và  nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến  theo mô hình lấy tích cực lấn át tiêu cực, lấy điển hình để nêu gương. Bên cạnh đó, phải thực hiện nghiêm túc công tác khen thưởng, kỷ luật nghiêm minh. Có như vậy, phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt mới thực sự ăn sâu vào trong ý thức của mỗi học viên, góp phần hiệu quả trong công tác đào tạo người chiến sỹ Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ.

PV