web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo nghiệm thu chuyên đề sáng kiến Khoa Phòng cháy năm học 2014 – 2015.

Tới dự và chủ trì buổi Hội thảo có đồng chí Đại tá, TS Vũ Văn Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Đại , Nguyễn Quốc Việt, Trưởng phòng Quản lý khoa học và đào tạo sau đại học cùng toàn thể các giáo viên của Khoa Phòng cháy.

Năm học 2014 – 2015 khoa Phòng cháy đăng ký 02 chuyên đề khoa học và 01 sáng kiến cải tiến, gồm: chuyên đề: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến độc tính của sản phẩm cháy trong quá trình cháy của vật liệu nhựa do tác giả TS Khúc Quang Trung thực hiện; chuyên đề: Nâng cao hiệu quả khai thác thiết bị thực hành trong dạy học khám nghiệm hiện trường vụ cháy do tác giả TS Lương Khắc Vọng thực hiện; sáng kiến cải tiến “Xây dựng bộ tư liệu hình ảnh nâng cao hiệu quả giảng dạy môn Xây dựng phong trào toàn dân PCCC” do tác giả Lê Như Dũng thực hiện.

 

 

Nội dung chuyên đề thứ nhất, do tác giả TS Khúc Quang Trung thực hiện tập trung nghiên cứu, phân tích xác định các yếu tố ảnh hưởng đến độc tính của sản phẩm cháy trong quá trình cháy của vật liệu nhựa.

Chuyên đề do tác giả TS Lương Khắc Vọng thực hiện, nội dung chủ yếu tập phân tích việc sử dụng các thiết bị thực hành trong khám nghiệm hiện trường vụ cháy đã được trang bị và qua đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy môn học như: xây dựng phòng học thực hành có trang bị các thiết bị dạy học khám nghiệm hiện trường vụ cháy; tổ chức giảng dạy sát với thực tế khám nghiệm hiện trường vụ cháy; …

Sáng kiến cải tiến do tác giả Lê Như Dũng thực hiện tập trung xây dựng các hình ảnh là các vi phạm phổ biến trong các cơ sở, là các hình ảnh thể hiện các biện pháp thực hiện của hình thức tuyên truyền bằng hình ảnh. Sản phẩm của sáng kiến là bộ tư liệu hình ảnh phục vụ cho môn học Xây dựng phong trào toàn dân PCCC.

Tại buổi Hội thảo, các thành viên hội đồng đã đưa ra các ý kiến đóng góp về kết quả thực hiện chuyên đề, về phạm vi, mục tiêu thực hiện; những nội dung cần chỉnh sửa và bổ sung trong 02 chuyên đề khoa học và 01 sáng kiến cải tiến. Sau khi hoàn thiện, kết quả nghiên cứu của 02 chuyên đề khoa học và 01 sáng kiến cải tiến sẽ được ban hành trong nhà trường để phục vụ công tác dạy – học và nghiên cứu khoa học của giáo viên, học viên nhà trường.

Kết luận tại buổi Hội thảo, đồng chí Vũ Văn Bình nhấn mạnh: về cơ bản, 02 chuyên đề khoa học và 01 sáng kiến cải tiến do Khoa Phòng cháy thực hiện đã hoàn thành đúng tiến độ đăng ký, đảm bảo tính khoa học, logic; hợp lý về nội dung và hình thức. Các chuyên đề, sáng kiến mang tính thực tiễn cao, đảm bảo phục vụ cho các môn học chuyên ngành mà khoa đang trực tiếp giảng dạy như: Điều tra nguyên nhân vụ cháy, Xây dựng phong trào toàn dân PCCC,… Bên cạnh đó, đồng chí Vũ Văn Bình cũng đánh giá cao sự cố gắng của các giáo viên khoa Phòng cháy trong việc xây dựng các tài liệu, giáo cụ trực quan, các phương pháp thực hiện đối với các bài giảng, học phần khác nhau để nâng cao hiệu quả trong giảng dạy.

 

Lê Như Dũng