web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nghiệm thu các chuyên đề nghiên cứu khoa học năm 2014 của Khoa Chữa cháy



Tham dự buổi nghiệm thu có đồng chí Đại tá, TS Đinh Ngọc Tuấn – Phó Hiệu Trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu; đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý khoa học và đào tạo sau đại học cùng toàn thể các giáo viên của Khoa Chữa cháy .

 

Năm học 2014 – 2015, Khoa Chữa cháy đã đăng kí thực hiện 4 chuyên đề khoa học bao gồm: Chuyên đề “ Xây dựng phim ngắn hướng dẫn xử lý sự cố cháy nổ và thoát nạn ở một số cơ sở điển hình”  do nhóm tác giả Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thanh Tùng thực hiện; Chuyên đề “Nâng cao hiệu quả  trong khai thác, sử dụng các hệ thống thiết bị PCCC và CNCH tại công trình ngầm đường bộ tại Việt Nam” – Nhóm tác giả: Nguyễn Xuân Linh, Bùi Văn Hà; Chuyên đề “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất các biện pháp nâng cao hiểu quả công tác truyền nước và tiếp nước ở đám cháy” – Nhóm tác giả: Nguyễn Thế Tài, Nguyễn Vương Anh và chuyên đề “Xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ năng an toàn PCCC&CNCH cho học sinh tiểu học” do tác giả Nguyễn Danh Luân làm chủ nhiệm.

Ngoài ra, giáo viên Khoa còn đăng ký 2 sáng kiến cải tiến là: “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo thiết bị thu hồi vòi chữa cháy” do đồng chí Trần Kim Khánh, Phạm Huy Toàn thực hiện và Sáng kiến cải tiến của 2 đồng chí Đào Anh Tuấn, Đỗ Hòa: “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo mô hình huấn luyện chữa cháy và CNCH trong không gian hẹp”



Tại buổi nghiệm thu, tác giả của các chuyên đề khoa học và sáng kiến cải tiến đã lần lượt báo cáo kết quả, sản phẩm nghiên cứu của nhóm nghiên cứu. Sau đó, các thành viên trong Hội đồng đã đưa ra các ý kiến đóng góp về phạm vi, mục tiêu và hiệu quả thực hiện các chuyên đề, sáng kiến. Hội đồng nhận xét đây đều là những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy, huấn luyện, học tập các môn chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tuy nhiên, các tác giả cũng cần chú ý chỉnh sửa về văn phong, hình thức và bổ sung thêm 1 số nội dung để các sản phẩm khoa học hoàn thiện hơn nữa, phù hợp với quy định của Bộ. Sau khi hoàn thiện, kết quả nghiên cứu của các chuyên đề, sáng kiến cải tiến của Khoa sẽ được ban hành trong nhà trường để phục vụ công tác dạy – học và nghiên cứu khoa học của giáo viên, học viên nhà trường.

 

 

 

Kết luận tại buổi Hội thảo, đồng chí Phó hiệu trưởng cho rằng về cơ bản 4 chuyên đề khoa học và 2 sáng kiến cải tiến do Khoa Chữa  cháy thực hiện đã hoàn thành đúng tiến độ đăng ký, đảm bảo tính khoa học, logic; hợp lý về nội dung và hình thức. Các chuyên đề, sáng kiến mang tính thực tiễn cao, đảm bảo phục vụ cho các môn học chuyên ngành mà khoa đang trực tiếp giảng dạy. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đánh giá cao sự cố gắng của các giáo viên khoa Chữa cháy trong việc thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học nói riêng cũng như đối với việc nâng cao hiệu quả trong thực tiễn giảng dạy.

            Lê Duy (K3)