web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thi “CAND làm theo lời Bác; vì nước quên thân, vì dân phục vụ” Chung kết khu vực phía Bắc

Hội thi “CAND làm theo lời Bác; vì nước quên thân, vì dân phục vụ” được coi là điểm nhấn quan trọng, là hoạt động trọng tâm trong đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực về hành động của cán bộ, chiến sỹ lực lượng CAND trong việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; tiếp tục chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người Công an cách mạng trong lòng nhân dân. Hội thi cũng là một hoạt động quan trọng trong Đề án kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

10 đội tuyển tham gia Hội thi lần này bao gồm các đội tuyển: Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Học viện An ninh nhân dân, Trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang, Công an các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hà Nội, Sơn La, Yên Bái, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nghệ An. Các đội tham gia tranh tài ở 4 phần thi: “Chúng tôi hiểu biết”, “Trí tuệ và bản lĩnh”, “Thông điệp của chúng tôi” và “Tài năng sáng tạo”…
 

Thứ trưởng Bùi Quang Bền; Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh- Lê Quốc Phong tặng hoa cho các đội tham dự Hội thi.


Phát biểu tại Hội thi, Thứ trưởng Bùi Quang Bền nêu rõ: Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đã và đang đi dần vào nếp nghĩ và cuộc sống đời thường của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an trong từng giai đoạn cách mạng. Thực tiễn xây dựng, chiến đấu và trưởng thành gần 70 năm qua đã chứng minh, ở đâu, khi nào, mỗi đơn vị, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an rèn luyện và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy thì ở đó, nhiệm vụ chính trị được hoàn thành, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, an ninh trật tự được đảm bảo, đơn vị trong sạch, vững mạnh, lực lượng Công an được nhân dân tin yêu, được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành tin cậy. 

Để tiếp tục tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND, năm 2013- năm kỷ niệm 65 năm lực lượng CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-BCA-X11 về tiếp tục đẩy mạnh phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013 – 2018. Thực hiện Chỉ thị của Bộ, Công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với nhiều nội dung cụ thể, sát hợp với điều kiện thực tế, trong đó, đợt sinh hoạt chính trị, học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là điểm nhấn quan trọng với nhiều hình thức, nội dung cụ thể trong đó có Hội thi sân khấu hóa “CAND làm theo lời Bác; vì nước quên thân, vì dân phục vụ” được triển khai từ cấp cơ sở, đến hôm nay bước vào vòng Chung kết khu vực phía Bắc. Hội thi có sức hút mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an ngày càng đẹp trong lòng nhân dân. 

Phần thi “Tài năng sáng tạo” của Đội thi của Công an tỉnh Nghệ An.


Từ kết quả của đợt sinh hoạt chính trị và Chung kết của Hội thi năm nay, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đề nghị, cấp ủy, chỉ huy các cấp và tuổi trẻ CAND tiếp tục đưa phong trào học tập, thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy lên mức cao hơn, sâu sắc và toàn diện hơn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác Công an. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, làm cho cán bộ, chiến sỹ Công an có nhận thức sâu sắc về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy CAND, biến nhận thức thành hành động cụ thể hàng ngày. Nội dung phong trào phải cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị, địa phương. Chú trọng phát huy kết quả đạt được, những kinh nghiệm hay, những mô hình tốt; khắc phục những hạn chế, yếu kém. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Công an nhất là tuổi trẻ CAND có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, có trình độ kiến thức, có tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, phòng, chống có hiệu quả tiêu cực, sai phạm, gắn bó mật thiết với nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an