web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Quảng Bình: Cháy rừng thông dữ dội

Khoảng 10h30’ ngày 3/6, một đám cháy bùng phát tại khu rừng thông giáp ranh giữa 2 thôn Tân Hải và Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch thiêu rụi 3 hecta thông nhựa đang sắp đến thời kỳ thu hoạch.

Nhận được tin báo, UBND huyện Bố Trạch đã nhanh chóng huy động lực lượng xung kích địa phương triển khai dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng, gió tây nam thổi mạnh làm đám cháy lan nhanh sang nhiều vùng rừng bên cạnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống cháy rừng tỉnh Quảng Bình đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn cơ động – Bộ đội biên phòng tỉnh cùng các chiến sĩ công an và kiểm lâm của huyện Bố Trạch tham gia chữa cháy, đồng thời sơ tán người và di dời tài sản của người dân để tránh thiệt hại. Đến khoảng 19h tối, đám cháy cơ bản được khống chế.

Ông Phạm Hồng Thái – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết: “Điểm phát lửa của vụ cháy này ban đầu cũng đơn giản, lực lượng không chế cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên có một mũi lửa vượt qua nhánh Tây, mà mạn Tây có một diện tích rừng thông rất lớn, khoảng 100 hecta. Hiện nay thời tiết và gió không thuận lắm cho nên buộc chúng tôi phải tăng cường lực lượng”.

Theo VOVgiaothong