web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Học viện An ninh nhân dân đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là một trong những thiên anh hùng ca vĩ đại trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; là thắng lợi oanh liệt, hào hùng của Cách mạng Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, khẳng định ý chí, sực mạnh, lòng tự hào của dân tộc Việt Nam. Trong chiến thắng đó có một phần cống hiến máu xương, trí tuệ, công sức của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên trường Công an Trung ương, tiền thân của Học viện ANND ngày nay.

Từ năm 1954 đến năm 1964, trường Công an Trung ương đã mở trên 200 lớp đào tào, bồi dưỡng huấn luyện với nhiều loại hình cho hơn 17.000 học viên đáp ứng kịp thời yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) phục vụ nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở miền Bắc và chi viện cho các chiến trường ở miền Nam. Từ năm 1964 đến năm 1975 trường đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện trên 10.000 cán bộ Công an phục vụ nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở miền Bắc xã hội chủ nghĩa; đào tạo trên 8.000 cán bộ CAND và 3.500 cán bộ vũ trang chi viện cho các chiến trường ở miền Nam. Nhờ sự chi viện kịp thời, có hiệu quả của trường Công an Trung ương mà trường An ninh miền Nam đã phát triển và thực hiện tốt các nhiệm vụ đào tạo cán bộ an ninh cho các địa phương phía Nam trong từng giai đoạn cách mạng…

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gắn Huy hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lên cờ truyền thống của Học viện ANND.


Tiếp bước truyền thống hào hùng của trường Công an Trung ương, ngày nay Học viện ANND đã trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành Công an với bề dày lịch sử 69 năm xây dựng và phát triển; 46 năm đào tạo đại học, 22 năm đào tạo sau đại học. Từ những khóa học đầu tiên năm 1946, đến nay Học viện đã đào tạo và bồi dưỡng hàng trăm nghìn học viên các cấp học từ trình độ trung cấp, đại học đến trình độ thạc sỹ, tiến sỹ với 10 chuyên ngành đào tạo…Nhiều  học viên của Học viện đã và đang giữ các chức vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước, ngành Công an và các cơ quan ban, ngành địa phương. Với những thành tích xuất sắc đó, Học viện ANND đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, ngành Công an ghi nhận, đánh giá cao và được trao tặng nhiều phần thưởng, huân huy chương cao quý như: Huân chương Sao vàng; Huân chương Hồ Chí Minh; danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới…Đặc biệt trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, Học viện thêm một lần vinh dự và tự hào được đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng Ban Giám đốc Học viện ANND.


Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng những thành tích xuất sắc, những phần thưởng cao quý, danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và chia vui với các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên, học viên của Học viện ANND đã đạt được trong gần 70 năm qua.

Trong bối cảnh xây dựng, bảo vệ đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay, tình hình chính trị, an ninh thế giới và khu vực có nhiều diễn biến hết sức phức tạp; đặt ra yêu cầu giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, đòi hỏi Học viện ANND cần nhận thức sâu sắc, nâng cao quyết tâm, ý chí cách mạng của người chiến sỹ an ninh.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an.


Chủ tịch Quốc hội đề nghị Học viện ANND cần tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Trung ương về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”, “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, xây dựng Học viện mạnh về chính trị và tổ chức, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đào tạo, gắn với hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ cao để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra. Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phẩm chất đạo đức trong sáng, tinh thông về nghiệp vụ, vững vàng về bản lĩnh chính trị, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng, Nhà nước, ngành Công an để giải quyết các vấn đề, tình huống chiến lược về an ninh quốc gia…

Trong niềm vinh dự, tự hào được đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của Học viện ANND. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã ghi nhận, đánh giá cao những chiến công của lực lượng CAND nói chung và của Học viện ANND nói riêng.

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi Lễ.


Đồng chí Bộ trưởng khẳng định những huấn thị của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng là chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với lực lượng CAND, các học viện, trường công an, trong đó có Học viện ANND; toàn thể lực lượng Công an nghiêm túc lĩnh hội, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch thực hiện. Học viện ANND tiếp tục phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục, đào tạo đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2020, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.

Quang Anh