web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay”

 

Đến dự Hội thảo có đồng chí Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà – Hiệu trưởng trường Đại học PCCC; đồng chí Đại tá Đoàn Hữu Thắng – Phó cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH; đại diện lãnh đạo các đơn vị Cảnh sát PC&CC địa phương và lãnh đạo các Khoa nghiệp vụ trong nhà trường.

 

 

Tại buổi Hội thảo, đồng chí Hiệu trưởng đã trình bày báo cáo tổng quan về thực trạng tình hình cháy nổ trên cả nước trong thời gian qua.Theo đó, trong 10 năm gần đây, tình hình cháy nổ ngày càng diễn biến phức tạp và gây tổn hại lớn về tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân; làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống xã hội. Nhiều giải pháp an toàn PCCC đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai thực hiện tích cực, góp phần đáng kể trong việc ngăn ngừa làm giảm tình trạng cháy nổ. Bên cạnh đó, việc triển khai hiệu quả công tác chữa cháy nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy, nổ gây ra cũng luôn được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đặc biệt chú trọng. Tuy nhiên trên thực tế, công tác chữa cháy vẫn còn bộc lộ nhiều mặt hạn chế, tồn tại; đòi hỏi cần tìm ra các biện pháp để giải quyết những bất cập này. Đồng chí mong rằng Hội thảo này là dịp để các chuyên gia trong lĩnh vực PCCC tập trung tham gia thảo luận, nhằm đưa ra những ý kiến, giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy.

 

 

 

 Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hà  - Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

 Sau gần 4 giờ làm việc khẩn trương, Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với những ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo, các nhà nghiên cứu lý luận và những cán bộ chỉ huy – người dày dặn kinh nghiệm thực tiễn trong công tác chữa cháy. Cácý kiến đã chỉ ra được nhiều nguyên nhân, hạn chế của công tác chữa cháy, như: năng lực chỉ huy và điều hành chữa cháy của chỉ huy chữa cháy và tiểu đội trưởng chữa cháy ở một số địa phương trong một số vụ cháy còn bộc lộ nhiều hạn chế; số chiến sĩ mới (công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND) còn non kém về kiến thức, kỹ năng cơ bản; sự không đồng bộ, xuống cấp của các trang thiết bị chữa cháy…

 

 Đại tá Đoàn Hữu Thắng – Phó cục trưởng phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo

 

Hội thảo cũng đã nhận được 17 bài tham luận của các nhà khoa học từ các đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH trên cả nước, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác chữa cháy. Theo đó, để nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, nhiều đại biểu cho rằng, cần làm tốt một số công việc trọng tâm: thống nhất nhận thức, nắm vững các đội hình chữa cháy cơ bản, nhiệm vụ kỹ thuật cá nhân của cán bộ, chiến sỹ trong đội hình chữa cháy cơ bản; trang bị các thiết bị phục vụ cho đội hình chữa cháy cơ bản; coi trọng công tác chữa cháy ban đầu, tại chỗ; tạo ra được thời gian di chuyển ngắn nhất của lực lượng chữa cháy từ khi có báo cháy đến khi có mặt tại hiện trường vụ cháy…

 

Đánh giá tổng kết Hội thảo, Đại tá Nguyễn Mạnh Hà nhấn mạnh: nội dung cơ bản của Hội thảo lần này đã được hoàn thành, các đại biểu tham dự Hội thảo đều đồng quan điểm và nhất trí với báo cáo tình hình chung về công tác chữa cháy hiện nay của Ban tổ chức. Những tham luận và ý kiến đóng góp phát biểu của các đại biểu đều đi đúng trọng tâm là làm rõ những khó khăn tồn tại trong công tác chữa cháy cũng như việc tổ chức đội hình chữa cháy cơ bản phù hợp với thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả chữa cháy; đồng thời đưa ra những biện pháp giải quyết xác đáng những vấn đề bất cập. Có thể thấy Hội thảo đã thành công tốt đẹp, góp phần tham mưu cho các cơ quan chức năng để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chữa cháy. Qua đây, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều dịp hơn nữa tổ chức được các buổi Hội thảo khoa học mang tính chuyên môn sâu trong lĩnh vực PCCC.

 

PV