web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nguy cơ cháy từ các điểm trông giữ xe.

 – Các bãi gửi xe tự phát, cố định: Thường xuất hiện tại các khu dân cư, khu tập thể và các hộ dân gần chợ, bệnh viện. Đặc điểm của các bãi giữ xe này là các hộ dân thường lợi dụng một phần diện tích gia đình và lợi dụng một phần diện tích vỉa hè, lòng đường và cơi nới thêm một phần diện tích tầng 1 làm nơi trông giữ xe, phần lớn không có phương tiện PCCC, diện tích chật hẹp, kiến thức PCCC của các chủ bãi cũng rất hạn chế, thậm chí có nhiều trường hợp đun nấu ngay cạnh khu vực để xe.


– Các bãi giữ xe tự phát trong một thời gian nhất định: Các bãi này thường xuất hiện ở những nơi tổ chức lễ hội trong một khoảng thời gian ngắn, do vậy không có phương tiện PCCC và không có phương án xử ký tình huống nếu có cháy, nổ xảy ra.

– Các bãi gửi xe cố định: Tại các bệnh viện, trường học, bến xe ô tô. Các bãi gửi xe này thường có diện tích tương đối lớn, số lượng xe gửi trong một ngày có thể đến hàng ngàn lượt nhưng cũng không có phương tiện thiết bị và phương án PCCC. Đặc điểm của các bãi xe này là do thầu bãi nhận trông coi từ một đơn vị, sau đó thuê một vài người trông coi, hạn chế tới mức thấp nhất các khoản chi phí, hầu hết không có nội quy PCCC, không biển cấm, không hồ sơ phương án chữa cháy và những người trông coi đều không có kiến thức về PCCC. Tại đây hệ thống điện được đấu mắc không theo tiêu chuẩn quy định.


Luật PCCC đã quy định rõ PCCC là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhưng qua tìm hiểu của chúng tôi thì gần như các quy định về PCCC đều chưa đến được tới các bãi trông giữ xe. Khi được hỏi thì các chủ bãi đều trả lời là do không có thời gian học tập huấn luyện, không đủ kinh phí để trang bị các phương tiện phòng cháy chữa cháy và phần lớn vẫn cho rằng đó là công việc của lực lượng PCCC. Nhưng thử làm một phép tính đơn giản, phí trông giữ xe một lượt là 5.000đ, thậm chí có bãi nâng mức phí lên 10.000đ thì trong một tháng các bãi giữ xe thu về một khoản tiền không hề nhỏ.

Để tránh hậu quả đáng tiếc như một số địa phương vừa qua, đề nghị các lực lượng chức năng cần phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị chủ quản tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm các bãi xe vi phạm.

Anh Anh