web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thi “Tìm hiểu truyền thống lực lượng CAND và Cảnh sát PCCC”

 

Đến dự Hội thi có các đồng chí trong Ban Giám hiệu: Đại tá, TS Đinh Ngọc Tuấn – Phó Hiệu trưởng, Đại tá Phạm Văn Năm – Phó Hiệu trưởng, Đại tá Lê Quang Bốn – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị, khoa, phòng, bộ môn, trung tâm cùng toàn thể sinh viên các khoá học và các thành viên của CLB pháp luật.

 

 

Đồng chí Đại tá, TS Đinh Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng trao thưởng cho các đội đạt giải

 

Với phương châm “Đổi mới – Sáng tạo”; hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên củng cố và nâng cao kiến thức pháp luật mà còn là cơ hội để các thầy cô giáo nghiên cứu áp dụng những cải tiến trong nội dung cũng như phương pháp dạy học.

 

Hội thi bắt đầu trong không khí vô cùng sôi nổi với các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Các đội tuyển đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ nội dung kiến thức đến hình thức trình bày trên sân khấu. Trong phần tự giới thiệu, các đội đã thể hiện rất rõ cá tính cũng như quyết tâm của mình.

 

Trong Hội thi, các đội tuyển phải trải qua 4 phần thi: Theo dòng lịch sử, Những chặng đường vẻ vang, Trang vàng lịch sử và tiếp bước truyền thống. Ban giám khảo – những người cầm cân nảy mực cho Hội thi đều là những thầy, cô giáo có kinh nghiệm lâu năm trong hoạt động giảng dạy.

 

Hội thi bắt đầu với phần thi theo dòng lịch sử. Chỉ với 5 giây suy nghĩ, các đội tuyển phải đưa ra kết quả chính xác nhất cho 10 câu hỏi để giành được trọn vẹn 20 điểm. Các đội tuyển tỏ ra rất ngang sức ngang tài khi liên tục đưa ra những đáp án chính xác. Tuy nhiên, ở một số câu hỏi khó, đội tuyển khoá D27 đã tỏ ra vượt trội hơn và giành được số điểm tuyệt đối ở phần thi này.

 

 

 

Phần thi “Những chặng đường vẻ vang”, các đội tuyển cùng nhau giải đáp ô chữ liên quan đến truyền thống hào hùng của Công an nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Qua những gì mà các đội tuyển thể hiện trong phần thi này, có thể thấy rằng các bạn sinh viên không chỉ có kiến thức về lịch sử truyền thống CAND và Cảnh sát PCCC mà giữa các thành viên trong đội còn có sự đoàn kết, nhất trí và tương trợ lẫn nhau rất ăn ý.

 

Trong hội thi, các đội tuyển sẽ trải qua phần thi Trang vàng lịch sử với việc mở các miếng ghép gắn với những câu hỏi về truyền thống CAND và Cảnh sát PCCC. Trong đó, đội tuyển khoá D27, D28 và K39 đã xuất sắc giành điểm tuyệt đối.

 

Tại hội thi còn có xen kẽ các tiết mục văn nghệ  rất sôi động và phần thi dành cho khán giả.

 

Với 6 chủ đề liên quan đến truyền thống CAND và Cảnh sát PCCC, các đội tuyển đã bốc thăm để lựa chọn nội dung cho phần hùng biện của mình. Chỉ có 5 phút để trình bày sâu sắc về một vấn đề mang tính vĩ mô là không hề dễ, tuy nhiên các đội tuyển đều tỏ ra rất tự tin khi bước lên sân khấu để trình bày. Các đội đã thể hiện sự đầu tư nghiêm túc vào phần thi này qua việc trau chuốt từ lời nói, cử chỉ,  ngữ điệu sao cho giàu tính thuyết phục nhất. Tất cả các đội còn có hình ảnh minh hoạ thông qua trình chiếu, đặc biệt đội tuyển khoá D27 còn xây dựng hoạt cảnh minh hoạ rất sinh động và hài hước cho phần thi của mình. Trong phần thi này, Ban giám khảo cũng như khán giả đã bị thuyết phục bởi nhiều cá nhân tham gia hùng biện có chất giọng tốt, nội dung sâu sắc và làm chủ được sân khấu. Những tràng pháo tay không dứt từ phía khán đài mỗi khi một phần hùng biện kết thúc là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

 

 

 

Kết thúc cả 4 phần thi, đội tuyển khoá Liên thông với sự thể hiện rất xuất sắc của mình đã giành được giải Nhất chung cuộc của hội thi. Đội tuyển D28 giành giải Nhì. Đội tuyển D30 và K39 đồng giải ba, giải khuyến khích thuộc về đội tuyển lớp D29 và D27 và giải Hùng biện xuất sắc nhất thuộc về đội tuyển khoá D27.

 

Phát biểu tại Hội thi, Đại tá, TS Đinh Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng ghi nhận sự cố gắng, sáng tạo của các thầy cô giáo trong Bộ môn pháp luật, nghiệp vụ Công an cũng như sinh viên các khoá học trong nhà trường và mong muốn sẽ có nhiều hội thi bổ ích được tổ chức nhằm phát triển phong trào học tập trong nhà trường. Đồng thời, đồng chí cũng đưa ra những đóng góp quý giá về mặt chuyên môn cho các đội tuyển trong cách trình bày hùng biện để các bạn sinh viên rút kinh nghiệm và thể hiện tốt hơn trong những hội thi sau.

 

Đức Sang – BM3