web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Ấn tượng và những bài học rút ra từ Hội thi “Tìm hiểu truyền thống lực lượng CAND và Cảnh sát PCCC”

Hòa mình vào không khí sôi nổi của nhà trường trong những ngày đầu năm học mới, không ngừng phấn đấu thi đua hướng tới ngày lễ trọng đại của toàn ngành Công an – 70 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ, theo kế hoạch số 491/KH-T34-BM3, tối ngày 17/8/2015 hội thi “ Tìm hiểu truyền thống lực lượng CAND và Cảnh sát PCCC” do Bộ môn pháp luật và nghiệp vụ Công an tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Hội thi “Tìm hiểu truyền thống lực lượng CAND và Cảnh sát PCCC” là sân chơi dành cho tất cả học viên các khóa, các hệ học trong nhà trường và được chia thành 6 đội chơi gồm: đội tuyển D27, D28, D29, D30, K39 và đội tuyển Liên thông. Hội thi đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc từ phía Ban giám hiệu nhà trường, đến dự hội thi là thầy giáo Đại tá Đinh Ngọc Tuấn – Phó hiệu trưởng, thầy giáo Đại tá Phạm Văn Năm – Phó hiệu trưởng, thầy giáo Đại tá Lê Quang Bốn – Phó hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, bộ môn trong nhà trường.

 

Hội thi được diễn ra với 4 phần thi: theo dòng lịch sử, Những chặng đường vẻ vang, Trang vàng lịch sử và Tiếp bước truyền thống. Trong đó phần thi để lại nhiều ấn tượng nhất đó là phần thi Tiếp bước truyền thống. Phần thi đã giúp các bạn học viên thể hiện sâu sắc sự am hiểu về lịch sử truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, đồng thời còn bộc lộ khả năng thuyết trình, sự tự tin và làm chủ sân khấu. Mỗi đội tuyển đều mang đến hội thi một màu sắc hùng biện rất riêng và đầy cảm xúc với những chủ đề ý nghĩa như: Người anh hùng giữa núi rừng Tây Bắc của D28, Người chiến sĩ CAND trên mặt trận tri thức của D29, Noi gương anh hùng liệt sỹ Trần Ẩn. Tuổi trẻ trường Đại học PCCC ra sức thi đua rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp của K39…

Kết thúc hội thi đội tuyển Liên thông đã xuất sắc dành được giải nhất, giải nhì thuộc về đội tuyển D28, đồng giải ba là đội tuyển D30 và K39, đồng giải khuyến khích là đội tuyển D27 và D29. Ban tổ chức cũng trao giải hùng biện xuất sắc nhất cho đội tuyển D27.

 

Đại tá, TS. Đinh Ngọc Tuấn – Phó hiệu trưởng nhà trường trao giải thưởng cho các đội thi

 

Hội thi “Tìm hiểu truyền thống lực lượng CAND và Cảnh sát PCCC đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng thầy và trò trường Đại học PCCC trong những ngày đầu của năm học mới này. Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích mà các thầy cô giáo Bộ môn pháp luật và nghiệp vụ Công an đã tạo ra cho các em học viên, giúp các em tìm hiểu và nâng cao kiến thức về lịch sử truyền thống lực lượng CAND và Cảnh sát PCCC, từ đó nuôi dưỡng niềm tin, nâng cao lòng tự hào về truyền thống vẻ vang, anh dũng của lực lượng CAND và cảnh sát PCCC qua nhiều thế hệ.

 

Chủ đề hội thi là “ Tìm hiểu truyền thống lực lượng CAND và Cảnh sát PCCC” có một ý nghĩa lớn lao góp phần mình vào các hoạt động chung kỉ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân mà toàn ngành Công an đang nô nức ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng. Do vậy, đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ  nhiệt tình từ phía Ban giám hiệu cũng như các cán bộ, giáo viên và học viên trong toàn trường.

 

Từ quá trình tổ chức hội thi chúng tôi cũng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm để việc tổ chức và thực hiện các hội thi, các phong trào của Bộ môn đạt hiệu quả tốt hơn:

 

Một là, Bộ môn pháp luật và nghiệp vụ CA luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảnh ủy, Ban giám hiệu nhà trường. Ngay từ khâu chuẩn bị, xây dựng kế hoạch và quá trình tổ chức thực hiện, Hội thi đều nhận được sự chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên và sự động viên của các đồng chí trong Ban giám hiệu, nhất là đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà. Đây là nguồn động viên, cổ vũ nhiệt tình nhất để lãnh đạo, giáo viên Bộ môn luôn có động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hai là, trước sự quan tâm, chỉ đạo của Ban giám hiệu, Bộ môn đã luôn bám sát vào chương trình kế hoạch công tác chung của nhà trường, từ đó chủ động xây dựng các chương trình kế hoạch hoạt động cụ thể, chi tiết theo chủ đề sao cho phù hợp. Gắn mỗi hội thi, mỗi phong trào vào từng môn học hoặc nhóm môn học mà Bộ môn giảng dạy.

Ba là, công tác chuẩn bị hội thi cần đảm bảo tính chuyên nghiệp, có sự phân công, bố trí công việc rõ ràng, đồng thời giữa các giáo viên được giao nhiệm vụ phải có sự gắn kết với nhau trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Bộ môn là người trực tiếp chỉ đạo mọi hoạt động trong suốt quá trình chuẩn bị tổ chức cũng như khi hội thi diễn ra. Nội dung hội thi phong phú, luôn đổi mới hình thức thi để đem lại sự hứng thú cho các học viên mỗi lần tham gia hội thi. 

Bốn là, đặc biệt quan tâm đến vấn đề phối hợp cùng các phòng ban chức năng để triển khai kế hoạch hội thi đảm bảo đúng kế hoạch đề ra trong tất cả các khâu như: khánh tiết, hội trường, khen thưởng, bố trí thời gian, sắp xếp lịch học tập cho học viên đảm bảo tham gia hội thi đạt kết quả tốt.

Năm là, mặc dù hàng năm Bộ môn pháp luật và nghiệp vụ CA vẫn thường xuyên tổ chức các hội thi như: Hội thi tìm hiểu luật hình sự, hội thi tìm hiểu luật hành chính, hội thi tìm hiểu lịch sử, xây dựng truyền thống CAND…nhưng trong tất cả các khâu tổ chức hội thi, cũng như việc tập luyện chuẩn bị cho hội thi đều nhận thấy sự lúng túng, thiếu chủ động của tất cả các học viên tham gia. Do vậy, giáo viên Bộ môn cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Phòng quản lý học viên trong việc hướng dẫn, đào tạo học viên cốt cán trong từng khóa học, lớp học giữ vai trò là người “lãnh đạo”, đôn đốc đội tuyển và phối hợp cùng với giáo viên trong suốt quá trình chuẩn bị hội thi.

Sáu là, mỗi một hội thi do Bộ môn pháp luật và nghiệp vụ CA tổ chức đều có sự gắn kết chặt chẽ với các môn học do Bộ môn trực tiếp giảng dạy, nhận thấy đây là một sân chơi bổ ích cho các học viên học tập, nâng cao nhận thức cũng như rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm cũng như  phát biểu trước đám đông… Đây là những kỹ năng rất cần thiết cho thực tiễn công tác của học viên sau này. Chính vì vậy, cần nhân rộng hình thức tổ chức các hội thi trong toàn trường và với nhiều môn học, đặc biệt là các môn học chuyên ngành giúp học viên nắm vững kiến thức và có cơ hội rèn luyện, nâng cao những kỹ năng cần thiết phục vụ công tác sau này.

 

                                           Hoàng Hải – Hương Loan (BM3)