web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Sử dụng mô tô chữa cháy ở Việt Nam nên hay không?

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung, xảy ra rất nhiều vụ cháy nghiêm trọng trong các ngõ nhỏ, sâu như vụ cháy hồi tháng 8 vừa qua tại số nhà 71 Nguyễn Khuyến (phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) hay vụ cháy trong ngõ sâu tại Văn Cao, Hà Nội,v..v…  Vậy làm thế nào để khắc phục được các vụ cháy trong ngõ nhỏ, đông dân cư, nhà cửa san sát một cách nhanh chóng và hiệu quả, giảm thiệt hại cho người dân?

Mới đây  tại Trung Quốc, lính cứu hỏa ngồi xe môtô chữa cháy tuần tra tại Thượng Hải thu hút sự đông đảo sự chú ý của người dân. Loại xe này đã và đang hoạt động hiệu quả nơi có nhiều ngõ nhỏ khiến xe tải chữa cháy không thể vào được. 

 

Hình ảnh xe mô tô chữa cháy tuần tra tại phố cổ Thượng Hải, Trung Quốc

 

Tại TPHCM, trưởng ban bảo vệ dân phố phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1) cũng đã “chế” ra một chiếc xe hai bánh cứu hỏa hết sức linh hoạt. Xe chữa cháy tự chế có ưu thế nhỏ gọn, dễ len lỏi vào trong các ngõ nhỏ, khu chợ đông người hay vượt qua đoạn đường ách tắc vào giờ tan tầm. 

 

Hình ảnh xe cứu hỏa hai bánh tự chế

Được chế tạo từ năm 2010, đến thời điểm hiện tại chiếc xe chữa cháy đặc biệt này đã tham gian dập tắt 14 vụ cháy và 8 vụ cháy phương tiện giao thông trên địa bàn TPHCM. Xe có thiết kế dựa trên nguyên lý hoạt động của máy phun rửa xe, với vòi phun, bình bơm có thể phun nước lên cao hàng chục mét giúp sớm khắc phục đám cháy.

Với đặc thù các thành phố lớn ở Việt Nam có nhiều ngõ, ngách nhỏ và sâu, nơi mối hiểm họa cháy luôn rình rập. Phương án cần nghiên cứu, chế tạo và trang bị những thiết bị cứu hỏa “cơ động” này sẽ góp phần khắc phục những thiệt hại do hỏa hoạn gây nên.

 

Chí Hiếu (BM2)