web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Phương tiện dập lửa đường không – Bom dập lửa

 

 

Kỹ sư trưởng của Xí nghiệp Bazalt, chuyên viên Viktor Sudnitsyn cho biết: quả bom sẽ là phương tiện dập lửa đầu tiên trước khi tấn công vào một đám cháy nào đó, các chuyên gia sẽ thả quả bom này từ máy bay xuống ổ lửa.

Khi bom chạm xuống mặt đất sẽ phát nổ tạo thành đám mây gồm hỗn hợp thủy khí. Nhờ sóng xung kích, hỗn hợp 400 lít chất lỏng này sẽ tỏa ra khắp khu vực cháy, dập tắt các ổ lửa lớn nhất. Sau đó đến lượt các phi cơ và máy bay trực thăng tiếp tục công việc cứu hỏa.

Một quả bom sẽ bảo đảm dập tắt được đám cháy trên diện tích 1.000m2. Ông Viktor Sudnitsyn cho biết, ASP-500 bảo đảm 100% đưa chất lỏng chữa cháy xuống ổ lửa, hạn chế diện tích đám cháy vì ngăn không cho oxy tới khu vực cháy.

ASP-500 có thiết bị ngắm đảm bảo rơi chính xác vào mục tiêu, tuy nhiên không có hệ thống dẫn đường mà được mang theo trên các máy bay chiến đấu, phi cơ như trực thăng Mi-8 có thể mang theo một vài quả bom chữa cháy. Máy bay loại Il-76 và An-12 có băng tải để xếp và ném bom theo lối trải thảm.

Trong cuộc thử nghiệm dập lửa, các quả bom đã ném trúng mục tiêu với độ chính xác tuyệt đối. ASP-500 sẽ có thể trở thành một trong những phương pháp đối phó với “giặc lửa” trên diện tích lớn một cách hiệu quả như trong các vụ cháy rừng, cháy các kho hàng hóa, thiết bị hóa dầu và nhà cao tầng…

Chí Hiếu (BM2)