web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bật mí về cách học khiến Tiếng Anh trở nên thú vị

Đối với sinh viên Việt Nam – chuyên ngành kỹ thuật, khoa học tự nhiên nói chung và với học viên trường Đại học PCCC nói riêng, thì dường như việc học và sử dụng Tiếng Anh có vẻ là một điều khó khăn. Điều này cũng dễ hiểu, bởi hầu hết các bạn từ khi học phổ thông chỉ tập trung học những môn học thuộc khối mình thi Đại học, môn Tiếng Anh chỉ được đầu tư ở 1 mức độ nhất định, nên vốn Tiếng Anh của các bạn không nhiều.

 

Bên cạnh đó (đây mới là lí do chủ yếu), các bạn không có môi trường để thực hành môn ngoại ngữ này. Tiếng Anh là 1 ngôn ngữ, mà muốn phát triển ngôn ngữ thì chúng ta phải được sử dụng ngôn ngữ đó hàng ngày. Đối với học viên Công an nhân dân, các bạn được sinh hoạt, học tập và rèn luyện trong môi trường chung, khép kín chỉ ở trong khuôn khổ nhà trường, sẽ ít nhiều gây cản trở cho việc tham gia các khóa học ngoại ngữ ở bên ngoài hay thực hành giao tiếp với người bản ngữ.

 

 

Việc tiếp xúc với người nước ngoài là điều rất hạn chế đối với học viên CAND

 

Học Tiếng Anh là một môn học đòi hỏi người học có tính tự giác cao, luôn tìm những nguồn năng lượng ,cảm hứng để khổ luyện…. Vậy làm thế nào để việc học tốt Tiếng Anh không còn là một điều quá khó khăn? Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ một vài cách để bạn cảm thấy thú vị hơn khi học môn ngoại ngữ này:


Viết nhật ký bằng tiếng anh:
 

Một vấn đề lớn mà những người học tiếng anh gặp phải đó là họ không biết viết gì. Một cách thức truyền thống nhưng lại rất hữu ích đó là viết nhật ký mỗi ngày. Việc viết nhật ký sẽ làm phong phú thêm vốn từ vựng của bạn và tránh đi những lỗi ngữ pháp thường gặp. Chủ đề trong cuốn nhật ký có thể là mô tả cuộc sống xung quanh bạn, những sở thích hay những suy nghĩ bất chợt nào đó mà bạn muốn ghi lại, thậm chí đó chỉ là việc chép lại một bài báo mà bạn thấy thú vị. Làm cho cuốn nhật ký của bạn dày lên mỗi ngày là một cách thức tốt để nâng cao khả năng viết đó bạn.


Tham gia các diễn đàn học tiếng anh miễn phí: 

Một số website sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức tiếng anh bổ ích với nguồn tài liệu dồi dào và thú vị đảm bảo bạn luôn có được những giờ phút sống trong thế giới tiếng anh thú vị và bổ ích

Đọc truyện bằng tiếng anh ( những câu chuyện này đã được dịch sang tiếng Việt hoặc đã được làm thành phim bằng tiếng Việt):

Việc đọc lại một câu chuyện bằng tiếng Anh với những nội dung bạn đã nắm được sẽ thúc đẩy và gây hứng thú với bạn nhiều hơn việc bạn phải cố gắng để hiều được nội dung một cuốn truyện bạn chưa từng biết. Cách hành văn và dùng từ sẽ giúp bạn có được phong cách viết chuẩn như những nhà văn người bản ngữ.

Tuân thủ một lịch học nghiêm ngặt do chính mình đề ra: 

Học Tiếng Anh đòi hỏi nhiều sự kiên trì, hãy bắt đầu với một tuần đầu tiên đặt ra cho mình một lịch trình học tiếng anh và nghiêm túc thực hiện nó, cứ theo đà đó là một tháng, một năm. Bạn càng dành nhiều thời gian cho việc học tiếng anh khả năng tiếng anh của bạn càng được nâng cao. Và kết quả bất ngờ bạn sẽ nhận được đó là tất cả các kỹ năng tiếng anh đều được hoàn thiện.

Chúc các bạn thành công với những giờ học tiếng anh đạt kết quả cao! 

 

 Hà Ly (BM6)