web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014 – 2015 trường Đại học PCCC

Đến dự Hội nghị, về phía khách mời có đồng chí Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn – Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an; đồng chí Đại úy Phạm Văn Đoàn – Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Chính trị CAND. Về phía nhà trường có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy – Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo các đơn vị và 300 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho gần 3000 đoàn viên thanh niên nhà trường.

 

 

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Chính trị CAND phát biểu tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, đại diện Ban chấp hành Đoàn thanh niên nhà trường đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014 – 2015 với những thành tích đã đạt được, những hạn chế còn tồn đọng và kế hoạch chương trình công tác trọng tâm năm học 2015 – 2016. 

 

Năm học 2014 – 2015, Đoàn thanh niên trường Đại học PCCC có 2721 đoàn viên với 64 chi đoàn trực thuộc. Về cơ bản đội ngũ đoàn viên đều có trình độ đại học, cao đẳng, trung học và thường xuyên được trau dồi kiến thức, tiếp cận với khoa học công nghệ. Trong năm học vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Ban Giám hiệu và của tổ chức Đoàn cấp trên, sự phối hợp giúp đỡ của các đơn vị, công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của đoàn viên thanh niên nhà trường đã đạt được những kết quả thiết thực.

 

 

Đồng chí Đại úy Vũ Quốc Giáp – Bí thư Đoàn thanh niên trường Đại học PCCC phát biểu tại Hội nghị

 

 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Ban Chấp hành Đoàn trường đặc biệt quan tâm, triển khai tổ chức với nội dung và hình thức sinh động, sáng tạo, góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học viên nhà trường. Ban chấp hành Đoàn thanh niên đã triển khai các chương trình hành động của tuổi trẻ CAND và thực hiện nghiêm túc cuộc vân động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Tuổi trẻ Tổng cục Chính trị CAND sống có văn hóa, gương mẫu chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND”, “Xây dựng chi đoàn văn hóa và người đoàn viên có văn hóa”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”…Các phong trào thi đua đều được xây dựng một cách thiết thực, hiệu quả và bám sát vào các hoạt động chuyên môn của đoàn viên. Các phong trào như: dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học và phục vụ tốt; phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, xây dựng nếp sống văn hóa, thực hiện điều lệnh CAND trong đoàn viên thanh niên nhà trường; tổ chức các chương trình hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, chung sức vì cộng đồng…cũng đạt được nhiều kết quả và thành tích đáng ghi nhận. Có thể nói, vai trò của Đoàn thanh niên trường Đại học PCCC ngày càng được khẳng định, bản lĩnh chính trị của đoàn viên và tổ chức đoàn ngày càng được nâng cao, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ CAND trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

 

 

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo nhà trường và Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014 – 2015

 

Cũng tại Hội nghị, Ban chấp hành Đoàn thanh niên nhà trường đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trong năm học mới. Một là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho đoàn viên trong công tác, học tập, rèn luyện, tham gia hoạt động phong trào Đoàn. Hai là, thường xuyên kiểm tra, theo dõi, nhắc nhở việc chấp hành điều lệnh, chế độ quy định của nhà trường, của Đoàn trường đối với các chi đoàn và đoàn viên; kết hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút đoàn viên tham gia. Ba là, tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các liên chi đoàn, chi đoàn thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt, học tập của Đoàn. Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đoàn viên thanh niên tham gia nghiên cứu khoa học, viết chuyên đề sáng kiến”, phong trào “Mùa thi nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc thi “Nhà vô địch điểm 9, 10”. Năm là, tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện, chung sức cùng cộng đồng, hoạt động giao lưu kết nghĩa với các đơn vị trong và ngoài ngành Công an. Sáu là, tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; phong trào “Không hút thuốc lá trong khuôn viên nhà trường”, “Xây dựng chi đoàn văn hóa, người đoàn viên văn hóa”, “Xây dựng chi đoàn kiểu mẫu về Điều lệnh CAND”…Bảy là đôn đốc các chi đoàn đảm nhận và thực hiện tốt công trình, phần việc thanh niên đã đăng ký. Tám là, tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống nhà trường và 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà đã chúc mừng những thành tích của đoàn viên thanh niên nhà trường đạt được trong năm học 2014 – 2015. Đồng chí Hiệu trưởng yêu cầu công tác đoàn phải bám sát với các chương trình của Đảng, sự chỉ đạo của đoàn cấp trên; Đối với công tác giáo dục đoàn viên thanh niên và một số công tác đoàn do đoàn cấp trên phát động  cần phải tập trung thực hiện, làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho đoàn viên và giáo dục tốt động cơ, nghề nghiệp cho đoàn viên khối học viên, đồng thời kết hợp giáo dục sâu rộng, có hiệu quả các hoạt động về kỹ năng sống,… Trong hoạt động phong trào thi đua cần phải xung kích trên các mặt như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện, các hoạt động điển hình để phát huy vai trò xung kích của đoàn, đặc biệt nhân rộng đội thanh niên tình nguyện nhằm đấu tranh với các tệ nạn xã hội. Đồng chí Hiệu trưởng cũng cảm ơn sự quan tâm của đoàn cấp trên đối với đoàn trường và mong rằng trong thời gian tới, đoàn thanh niên các cấp trên sẽ quan tâm, giúp đỡ hơn nữa đến đoàn thanh niên nhà trường.

Hồng Vân