web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Diễn tập phương án chữa cháy, CNCH tại tòa nhà có số tầng hầm lớn nhất Việt Nam

Đây là phương án chữa cháy, CNCH quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều lực lượng do Bộ Công an và UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức hôm 28/11, tại tòa nhà Vincom Ceter Đồng Khởi cao 26 tầng và có 6 tầng hầm.





 



 



 

 

Một số lực lượng tham gia diễn tập



Gần 4.000 người và 70 phương tiện thuộc nhiều lực lượng của Bộ Công an và TP Hồ Chí Minh đã tham gia cuộc diễn tập. Điểm mới của phương án diễn tập lần này là giả định tình huống vô cùng phức tạp, với một chuỗi sự cố cháy nổ, tai nạn nghiêm trọng xảy ra liên hoàn trên các tầng cao và các tầng hầm của tòa nhà. Chuyên gia của Cục PCCC và CNCH cho biết: Chữa cháy và CNCH dưới độ sâu có tính chất phức tạp hơn nhiều so với trên tầng cao. Trong điều kiện hoạt động bình thường, tầng hầm luôn vận hành hệ thống thông gió điều áp, đảm bảo cung cấp đủ không khí. Tuy nhiên, khi xảy ra các sự cố có thể gây hư hỏng cấu kiện công trình và hệ thống điện dẫn đến tình trạng thiếukhông khí, hạn chế về tầm nhìn, thêm vào đó phương tiện CNCH rất khó đưa xuống, việc cứu người đưa lên mặt đất cũng rất khó khăn, chủ yếu dùng sức người. 



 



 

 

Những nạn nhân được hướng dẫn thoát ra bên ngoài tòa nhà
 
Khi sự cố xảy ra có khoảng hơn 1000 người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà. Cùng lúc có nhiều sự cố cháy nổ xảy ra đã làm hệ thống điện bị hỏng Nhiều người bị các cấu kiện sụp đổ đè lên người, gây chấn thương năng, nhiều người bị ngất xỉu do ngạt khói; xảy ra tình trạng hoảng loạn giẫm đạp lên nhau để tìm cách thoát ra ngoài. Tình hình vô cùng nguy cấp, đòi hỏi có sự can thiệp kịp thời của các lực lượng PCCC.


 
 
Một cháu bé được giải cứu
 
 
Cảnh sát PCCC vận chuyển người bị thương ra ngoài


 
 
Cấp cứu nạn nhân
 
Dưới sự chỉ huy, điều hành thống nhất, sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, lực lượng PCCC tại chỗ, Cảnh sát PCCC và các lực lượng của thành phố đã có mặt tại hiện trường triển khai nhiều biện pháp tìm kiếm, cứu nạn như sử dụng chó nghiệp vụ, sử dụng xe thang, ống tụt, dây thả chậm, máng trượt, ròng rọc… Tại các tầng hầm, nạn nhân bị thương được Cảnh sát PCCC cõng, dìu lên mặt đất. Đồng thời tổ chức dập tắt đám cháy giả định theo phương án


 
 
Các đồng chí Lãnh đạo tại cuộc diễn tập
 
Việc tổ chức phương án chữa cháy nêu trên thể hiện sự quan tâm của Bộ Công an, UBND TP Hồ Chí Minh đối với công tác PCCC và CNCH. Đánh giá về buổi diễn tập, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp, giải quyết tốt các tình huống CNCH, chữa cháy. Đồng chí cho rằng, với sự chủ động, trách nhiệm của các lực lượng PCCC và CNCH, cùng với việc phát huy triệt để phương châm bốn tại chỗ, các tình huống cháy, nổ, tai nạn sự cố xảy ra trong thực tế sẽ được xử lý nhanh chóng, hiệu quả, góp phần bảo đảm an toàn cho người dân, giữ vững an sinh và trật tự an toàn xã hội.


 


 


 
 
Trung tướng Bùi Văn Thành và các đồng chí Lãnh đạo chúc mừng các lực lượng sau khi kết thúc diễn tập


 
 
Đồng chí Huỳnh Văn Tuấn, người hùng của lực lượng CNCH vinh dự được các Đ/c lãnh đạo xuống tận hiện trường chúc mừng.
 
Thông qua phương án này giúp các lực lượng rút kinh nghiệm trong phối hợp chỉ huy, điều hành và huy động lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, CNCH quy mô lớn; Nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng PCCC tại chỗ và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp; Kiểm tra chất lượng, tính năng tác dụng của các phương tiện chữa cháy, CNCH, công tác hậu cần phục vụ chiến đấu; Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người đứng đầu cơ sở, chủ đầu tư và nhân dân. Đây cũng là dịp để người dân được phổ biến những kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn trong những trường hợp khẩn cấp.


Theo canhsatpccc.yahba.com