web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội diễn tập chữa cháy tại tháp Keangnam

Buổi diễn tập nhằm giúp cơ sở nhận thức rõ vai trò của người đứng đầu cơ quan, tổ chức và lực lượng PCCC cơ sở đối với công tác PCCC. Kiểm tra sự phối hợp, điều hành chỉ huy, thực hiện các nhiệm vụ của lực lượng PCCC cơ sở và giữa lực lượng PCCC cơ sở với lực lượng chữa cháy, CNCH chuyên nghiệp của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội khi có cháy, nổ xảy ra. Kiểm tra, đánh giá khả năng hoạt động, kết nối liên động của các hệ thống kỹ thuật và các phương tiện chữa cháy và CNCH đã trang bị. Đối với lực lượng Cảnh sát PCCC Thủ đô, buổi diễn tập nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm để chủ động sẵn sàng tổ chức chữa cháy và CNCH các vụ cháy, nổ xảy ra đáp ứng yêu cầu của công tác bảo vệ an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn Thủ đô, nâng cao từng bước việc tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH đối với cơ sở.

 

Tình huống giả định của buổi diễn tập là do 1 xe máy để tại vị trí gần lối lên xuống của khu vực để xe máy tầng 2 (nhà để xe 7 tầng) rò rỉ xăng chảy loang trên nền nhà để xe gặp nguồn nhiệt từ tàn thuốc lá gây cháy. Do tính chất cháy của xăng nên chỉ trong thời gian ngắn đám cháy phát triển mạnh và lan sang các xe đỗ liền kề. Hệ thống chữa cháy tự động tại vị trí cháy không hoạt động do sự cố. Phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã sử dụng bình chữa cháy xách tay và các lăng phun nước từ các họng nước chữa cháy vách tường dập lửa nhưng do đám cháy gồm nhiều chất dễ cháy và xăng nên tỏa ra nhiều khói, khí độc lực lượng chữa cháy cơ sở không thể tiếp cận và chữa cháy tiếp được, một số người gửi xe ở tầng 2, 3, 4 tự thoát được ra ngoài. Có 6 người bị bất tỉnh trên tầng 2 không tự thoát được. Sau 5 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã có mặt phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp đến, đám cháy đã lan rộng khoảng 60m2 và tiếp tục phát triển xung quanh, đồng thời có nguy cơ cháy lan sang khu vực khác lên tầng 3. Lực lượng Cảnh sát PCCC Thành phố đã xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe thang, 2 xe cứu thương, 1 xe CNCH và 8 xe chữa cháy đến dập tắt đám cháy. Sau hơn 20’, đám cháy đã được dập tắt.

 

Tại buổi diễn tập lần này, các đội đã thực hiện được đúng kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số vấn đề nhỏ phát sinh cần khắc phục. Các cán bộ chuyên môn và chuyên gia đều đánh giá cao tính chất quan trọng của việc diễn tập PCCC đối với tòa tháp 72 tầng Keangnam vì hiện nay, đây vẫn là tòa tháp cao nhất thủ đô, nên khi có cháy nổ xảy ra, công tác chữa cháy và thoát nạn sẽ rất phức tạp.

 

Một số hình ảnh về buổi diễn tập:

 

 

 

 

Hoàng Việt