web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Triển khai thực hiện Thông tư số 57/TT-BCA hướng dẫn về trang bị phương tiện PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

 

Từ ngày 6/01/2016, Thông tư số 57/TT-BCA có hiệu lực, để thực hiện có hiệu quả, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả quy định trang bị phương tiện PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên cơ sở đó chữa cháy kịp thời các phương tiện giao thông cơ giới khi xảy ra cháy, nổ, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Cùng với đó, kế hoạch này cũng đã xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho Công an các địa phương trong việc tổ chức triển khai thực hiện Thông tư; tổ chức phổ biến quy định của Thông tư cho cán bộ chiến sĩ, nhất là cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Cảnh sát PCCC, Cảnh sát giao thông; trong quá trình thực hiện phải bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an các địa phương, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm tiến độ.

           

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là hướng dẫn ccác chủ sở hữu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, cơ quan, tổ chức quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trang bị phương tiện PCCC cho phương tiện theo quy định của Thông tư; lực lượng Cảnh sát PCCC, lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý việc không trang bị phương tiện PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo quy định của Nghị định số 167/NĐ-CP. Mặt khác, cần phối hợp chặt chẽ cới các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền, phổ biến các quy định của Thông tư giúp người dân hiểu và thực hiện, đặc biệt chú trọng tăng cường thời lượng tuyên truyền trong dịp trước và sau ngày Thông tư có hiệu lực.

           

Theo Kế hoạch thì Cục Cảnh sát PCCC&CNCH có trách nhiệm biên soạn, in ấn tài liệu, tổ chức các lớp tập huấn cho lực lượng Cảnh sát PCCC; phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông hướng dẫn lực lượng Cảnh sát PCCC và lực lượng Cảnh sát giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra, xử lý việc không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ các phương tiện PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo quy định của pháp luật; phồi hợp với cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến các quy định của Thông tư giúp mọi người hiểu và thực hiện, xây dựng các tin, bài, phóng sự, phản ánh việc thực hiện Thông tư.

           

Đối với Cục Cảnh sát giao thông tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC&CNCH chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về việc không trang bị phương tiện PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

           

Cảnh sát PCCC các tình, thành phố trực thuộc trung ương chủ trì và phối hợp với Công an tỉnh, thành  phố trực thuộc trung ương hướng dẫn cán bộ chiến sĩ làm công tác kiểm tra an toàn về PCCC và cán bộ chiến sĩ làm công tác tuần tra, kiểm soát giao thông tiến hành kiểm tra, xử lý các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không trang bị phương tiện PCCC theo quy định và phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông tại địa phương để tuyên truyền, phổ biến nội dung của Thông tư.

           

Đối với Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và Cảnh sát PCCC (cụ thể là Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH) kiểm tra, xử lý vi phạm, chỉ đạo cán bộ chiến sĩ làm công tác tuần tra kiểm soát tiến hành kiểm tra, xử lý việc trang bị phương tiện PCCC của các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo quy định.

           

Để Thông tư số 57/2015/TT-BCA thực thi có hiệu quả, rất cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và lực lượng Cảnh sát giao thông. Quan trọng nhất vẫn là ý thức chấp hành của các chủ phương tiện, các cơ quan, tổ chức quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Có như vậy, việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ mới có hiệu quả./.

                                                                                                TS Hoàng Ngọc Hải (BM3)