web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo nghiệm thu sáng kiến cải tiến Bộ môn Cơ sở ngành PCCC

 

Buổi nghiệm thu sáng kiến, cải tiến Bộ môn Cơ sở ngành PCCC

 

Năm học 2015 – 2016, Bộ môn Cơ sở ngành PCCC đăng ký một sáng kiến cải tiến với chủ đề: “Xây dựng phần mềm tính toán và mô phỏng quá trình dẫn nhiệt ổn định qua vách phẳng phục vụ giảng dạy học phần Truyền nhiệt trong PCCC” do hai đồng chí Ngô Xuân Tùng, Đặng Tuấn Tú cùng thực hiện. Và một chuyên đề khoa học với chủ đề: “Nghiên cứu đặc điểm nguy hiểm cháy, nổ của một số loại bụi – biện pháp phòng cháy” do đồng chí Đỗ Đăng Trung thực hiện.

 

Tại buổi hội thảo đồng chí Đặng Tuấn Tú đại diện cho nhóm thực hiện đã trình bày nội dung của sáng kiến: “Xây dựng phần mềm tính toán và mô phỏng quá trình dẫn nhiệt ổn định qua vách phẳng phục vụ giảng dạy học phần truyền nhiệt trong PCCC”. Để xây dựng thành công phần mềm nhóm tác giả đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về quá trình dẫn nhiệt qua vách phẳng trong học phần Truyền nhiệt trong PCCC sau đó nhóm tiến hành thiết kế cơ sở dữ liệu để lưu trữ thông tin về các chất, vật liệu và giá trị các thông số tương ứng. Sau đó nhóm nghiên cứu tiến hành lập trình các thuật toán xử lý xây dựng phần mềm. Nhóm đã chạy thử sản phẩm của sáng kiến là phần mềm mô phỏng và cho thấy tính ưu việt của việc sử dụng phần mềm so với các phương pháp thông thường.

 

Tại buổi hội thảo đồng chí Đỗ Đăng Trung trình bày nội dung chuyên đề: “Nghiên cứu đặc điểm nguy hiểm cháy, nổ của một số loại bụi – biện pháp phòng cháy”. Chuyên đề đã đánh giá được đặc điểm nguy hiểm cháy của một số loại bụi hình thành trong quá trình sản xuất từ đó đưa ra một số biện pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với một số loại bụi.

 

Các thành viên hội đồng đã đưa ra các ý kiến đóng góp về kết quả thực hiện; những nội dung cần chỉnh sửa và bổ sung của sáng kiến cải tiến. Đồng chí Đinh Ngọc Tuấn hoan nghênh các nhóm tác giả đã đưa ra một công cụ, một tài liệu hỗ trợ việc dạy và học rất hữu ích, đồng thời yêu cầu các nhóm tác giả cần chỉnh sửa bổ sung và hoàn thiện sản phẩm và báo cáo theo đúng góp ý của các thành viên trong hội đồng nghiệm thu.

 

Theo kết luận của đồng chí Đinh Ngọc Tuấn đây là sáng kiến và chuyên đề thể hiện sự nhiệt huyết của các giáo viên với công tác dạy và học. Đồng chí cũng mong muốn các giáo viên trẻ luôn phát huy tinh thần sáng tạo, ham học hỏi nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Mai Hương – Tuấn Tú (BM5)