web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cảnh sát PC và CC TP Hà Nội họp rút kinh nghiệm công tác CNCH vụ sập nhà 43 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội

 

Đại tá Trần Trung Thành – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH

phát biểu tại Hội nghị.

 

Vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội xảy ra vào ngày 4/8/2016, chôn vùi 5 người trong nhà và làm 11 người mắc kẹt. Theo báo cáo của lực lượng Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã huy động lực lượng gồm 150 cán bộ, chiến sỹ của 5 Phòng Cảnh sát PC&CC quận, huyện và các phòng nghiệp vụ, điều động 5 xe cứu hộ, 2 xe chữa cháy, 2 xe cứu thương, 5 xe chỉ huy và nhiều trang thiết bị CNCH.

Lực lượng CNCH khi tiếp cận hiện trường đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành công tác tìm kiếm và CNCH trên toàn bộ hiện trường, tập trung ở các khoảng trống giữa các cấu kiện xây dựng bị sập đổ, tiến hành chống đỡ các cấu kiện xây dựng có nguy cơ sập đổ thứ cấp, đồng thời đào bới, di chuyển các đống đổ nát bằng tay hoặc bằng các phương tiện cứu hộ cầm tay để tìm kiếm các nạn nhân đang bị vùi lấp đảm bảo an toàn cho các nạn nhân còn sống cũng như bảo toàn cơ thể của các nạn nhân đã tử vong.

Sau gần 8 giờ chiến đấu liên tục, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã giải cứu được 11 người mắc kẹt trong các căn hộ liền kề công trình bị sập đổ ra nơi an toàn, cứu được 3 người bị thương mắc kẹt bên trong công trình sập đổ để đưa đến bệnh viện cấp cứu, tìm thấy 2 thi thể nạn nhân  bàn giao cho các cơ quan chức năng.

Trong quá trình thực hiện, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã nhận và xử lý tin chính xác, duy trì thông tin đảm bảo liên tục, công tác tổ chức trinh sát, phân tích, đánh giá hiện trường chính xác, biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật CNCH hợp lý, các đơn vị được huy động đảm bảo quân số và phương tiện, đến hiện trường kịp thời, an toàn, chỉ huy CNCH tại các khu vực chiến đấu đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, chỉ huy của cấp trên, cán bộ, chiến sỹ tham gia CNCH có ý thức tổ chức kỷ luật tốt. Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội cũng đã có sự phối hợp tốt với các lực lượng Công an, quân đội, y tế, Dân phòng, xây dựng, giao thông, điện lực, môi trường đô thị trong công tác CNCH.

 

Toàn cảnh Hội nghị họp rút kinh nghiệm

 

Tuy nhiên, trong quá trình CNCH vẫn còn một số tồn tại như: một số trang thiết bị CNCH hoạt động chưa tốt, vẫn còn thiếu các trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho cán bộ, chiến sỹ, thiếu một số dụng cụ đào bới, phá dỡ trong không gian chật hẹp như: xẻng công binh, kìm cộng lực cán ngắn…

Tại Hội nghị, đại diện các Phòng nghiệp vụ của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội cũng đã phát biểu ý kiến đóng góp rút kinh nghiệm công tác CNCH trong vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Trần Trung Thành – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần dũng cảm, nhiệt tình của các cán bộ, chiến sỹ tham gia CNCH trong vụ việc. Với những vấn đề còn tồn tại, đồng chí cho rằng, lực lượng Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội cần lưu ý một số vấn đề như: cần có vị trí nhà bạt để tập trung chỉ huy và nhà bạt để cán bộ, chiến sỹ nghỉ ngơi trong lúc thay phiên nhau làm nhiệm vụ; về công tác tuyên truyền trong vụ việc này dù đã được thực hiện kịp thời, nhưng cần đẩy mạnh hơn nữa và đặc biệt cần tạo điều kiện cho truyền thông tác nghiệp. Bên cạnh đó, cần thường xuyên bảo dưỡng, duy tu các trang thiết bị để luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Đồng chí mong rằng, lực lượng Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội sẽ nghiêm túc khắc phục, rút kinh nghiệm những vấn đề còn tồn tại, đồng thời luôn phát huy tinh thần nhiệt huyết, dũng cảm để hoàn thành những nhiệm vụ trong thời gian sắp tới. 

Hoàng Việt (TC)