web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác PCCC

 

Đ/c Trung tướng, TS. Bùi Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.



Tại Hội nghị trực tuyến, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã trình bày báo cáo kế hoạch triển khai thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình; báo cáo đánh giá thực trạng, những khó khăn, bất cập và biện pháp giải quyết của 8 nhóm vấn đề về PCCC&CNCH theo chỉ đạo của đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành. Theo đó, hành lang pháp lý cho công tác PCCC đến nay cơ bản đã hoàn chỉnh, hành lang pháp lý cho công tác CNCH đang từng bước được hoàn thiện, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã kịp thời tham mưu, củng cố, hoàn thiện hệ thống pháp luật về PCCC&CNCH tạo cơ sở pháp lý trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính và thực thi các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực PCCC. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy (Thành ủy), UBND tỉnh, thành phố và Bộ Công an đối với Cảnh sát PCCC được tăng cường. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC được tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả với 128.311 lượt kiểm tra an toàn PCCC, lập 124.359 biên bản kiểm tra PCCC trong 6 tháng đầu năm 2016. Công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác quy hoạch, đầu tư nghiên cứu, ứng dụng, phát triển tiềm lực khoa học công nghệ cho công tác PCCC đã được Nhà nước, Bộ Công an và lực lượng Cảnh sát PCCC đặc biệt quan tâm. Lực lượng Cảnh sát PCCC cũng đã khẳng định được vị trí, vai trò nòng cốt và khả năng xử lý giải quyết công tác CNCH đạt hiệu quả tốt, được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 



 

Đ/c Thiếu tướng, TS. Đoàn Việt Mạnh – Cục trưởng  Cục Cảnh sát PCCC&CNCH

 trình bày báo cáo tại Hội nghị.



Trong Hội nghị, các đơn vị, địa phương cũng đã tiến hành tham gia, đóng góp ý kiến, đánh giá thực trạng, làm rõ thuận lợi, khó khăn, tồn tại, bất cập trong công tác PCCC&CNCH theo các vấn đề trong 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Các ý kiến đã bám sát các mục tiêu, yêu cầu của Hội nghị, đưa ra những góp ý mang tính xây dựng, hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đồng tình cao với nội dung Dự thảo Kế hoạch và Báo cáo tổng quan, các ý kiến phát biểu thảo luận tại Hội nghị. Đồng chí cũng lý giải những vấn đề còn tồn tại, bất cập trong công tác PCCC&CNCH đồng thời đề nghị một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới để khắc phục những tồn tại, hạn chế, và nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét cho công tác PCCC&CNCH như: tập trung đẩy mạnh các biện pháp quản lý Nhà nước biện pháp nghiệp vụ, thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn để nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình trong bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC; xử lý mạnh tay đối với các trường hợp vi phạm, công khai phê phán trên các phương tiện thông tin đại chúng; rà soát các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH để kịp thời phát hiện, đề xuất sửa đổi, bổ sung những quy định bất hợp lý, chồng chéo; đẩy nhanh tiến độ tham mưu Chính phủ ban hành Nghị định về CNCH, đặc biệt chú ý việc phối hợp lực lượng trong thực hiện; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tự phòng, tự bảo vệ và tham gia PCCC&CNCH trong toàn dân, tiếp tục quan tâm, đầu tư trang thiết bị PCCC&CNCH, đẩy nhanh xã hội hóa công tác PCCC…

Hoàng Việt