web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

TP. Hồ Chí Minh: Dập tắt vụ cháy tại hộ kinh doanh cá thể Thanh Kim Giang – Quận 8

Đơn vị đã nhanh chóng huy động 08 xe chữa cháy các loại cùng 48 CBCS do đồng chí Thiếu tá Lý Tiến Nam – Phó Trưởng Phòng chỉ huy tham gia chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ. Tuy nhiên tại hiện trường, nhận thấy đám cháy bao trùm khu vực sản xuất, khói tỏa ra nhiều, có diễn biến phức tạp, đơn vị đã báo cáo Trung tâm thông tin chỉ huy cho chi viện chữa cháy từ Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 1.

Ngay sau đó, nhận được lệnh điều động và chi viện theo quy chế phối hợp giữa các địa bàn giáp ranh, Phòng Cảnh Sát PC&CC Quận 1 đã cho xuất 15 xe chữa cháy các loại cùng 105 cán bộ chiến sĩ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 tổ chức trinh sát tìm kiếm gốc lửa, nắm tình hình, tìm kiếm người bị nạn trong đám cháy. Đồng thời triển khai 12 lăng B phun nước trực tiếp vào khu vực cháy, 01 lăng phun bọt vừa làm mát chống cháy lan, vừa dập tắt đám cháy; 04 máy bơm khiêng tay và 02 đường vòi tiếp nước từ xe công nghệ 1.7 cho các xe chữa cháy; 01 máy hút khói để hút khói và 01 hệ thống đèn chiếu sáng tạo điều kiện thuận lợi cho công tác trinh sát và chữa cháy.

Tích cực triển khai chữa cháy

Đám cháy xảy ra tại kho chứa các chế phẩm giấy diện tích 300m2 được dựng lên bằng tôn, chỉ có một lối thoát nạn vừa làm lối ra vào, chất cháy chủ yếu là giấy vàng mã, chai lọ có chứa hóa chất dùng để in ấn, nhang, nên nhiệt độ tỏa ra rất lớn, khói khí bao trùm quyện vào nhau không thoát ra ngoài được, ngay khi phát hiện sự cố cháy nổ xảy ra công nhân và người dân xung quanh khu vực đã tích cực chữa cháy, tuy nhiên do chất cháy là giấy và các phế phẩm từ giấy, kết cấu kho lại làm bằng mái vòm nên khói khổng thể thoát ra ngoài nên tạo thành mật độ khói khí độc dày đặc nên dù tích cực dội nước để dập tắt nhưng ngọn lửa ngày chàng cháy lan cháy lớn.

Nhờ kịp thời áp dụng đầy đủ các chiến, kỹ thuật chữa cháy hợp lý, hiệu quả; đến 14 giờ 30 phút đám cháy được khống chế và đến 17 giờ được dập tắt hoàn toàn.

Phun nước làm mát

Nhận xét về công tác chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PC&CC trực tiếp chữa cháy tại đây, chị Trần Ngọc Mỹ – người dân có nhà sát vách với khu chứa hàng bị cháy cho biết: “Tôi đang làm việc tại quận 1, nghe tin báo cháy xảy ra sát vách nhà mình tôi vô cùng hoảng sợ, tức tốc chạy về đến nơi nhìn thấy đám cháy khói bốc lên mù mịt Tôi thật sự không đứng vững, nhưng các anh lính cứu hỏa đã có mặt kịp thời, chữa cháy nhanh, hiệu quả; không sợ nguy hiểm cầm vòi nước xịt vào đám cháy. Tôi rất cảm ơn và cảm phục trước tinh thần tích cực, khẩn trương của các anh, nhờ vậy những ngôi nhà xung quanh trong đó có nhà tôi không bị thiệt hại

Hiện trường vụ cháy

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, theo thống kê ban đầu diện tích cháy khoảng 50/300 m2 nhà, 38 m2 nhà dân bị ảnh hưởng và khoảng 450 kg giấy thành phẩm. Lực lượng Cảnh sát PC&CC đã bảo vệ được 250/300 m2  diện tích còn lại, ngăn chặn không cho cháy sang các nhà lân cận.

Theo Cảnh sát PC&CC Hồ Chí Minh