web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài NCKH cấp Bộ “Nghiên cứu chế tạo robot tìm kiếm mục tiêu dưới nước hỗ trợ công tác cứu nạn, cứu hộ”

 

Buổi nghiệm thu diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí  Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí thành viên trong hội đồng.

 

 

Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học

 

 

Chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt nội dung thuyết minh và kết quả thực hiện đề tài

 

Sau khi nghe đồng chí chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt nội dung và kết quả thực hiện đề tài, xem các video thử nghiệm và quan sát hoạt động thực tế của robot trong bể thử, các thành viên hội đồng đã phát biểu nhận xét, đánh giá kết quả và góp ý cho nhóm đề tài. Được phê duyệt thực hiện từ tháng 10/2014, sau 18 tháng thực hiện với 2 cuộc hội thảo cấp Trường và nhiều lần hội thảo cấp Khoa, đến nay đề tài đã hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra với các sản phẩm chính gồm:

Đã chế tạo thành công 01 mẫu robot tìm kiếm mục tiêu dưới nước kèm theo hệ thống điều khiển và xử lý tín hiệu thực hiện các mục tiêu mà đề tài đã đặt ra;

Đã công bố 03 bài báo trên tạp chí PCCC và kỷ yếu Hội nghị toàn quốc về Điều khiển và Tự động hóa VCCA-2015;

Đã hoàn thành báo cáo tổng kết thực hiện đề tài kèm theo các sản phẩm trung gian theo thuyết minh được duyệt.

 

Sản phẩm của đề tài có ý nghĩa khoa học và giá trị áp dụng thực tiễn cao trong công tác chuyên môn nghiệp vụ của lực lượng cứu nạn, cứu hộ, bởi Việt Nam là đất nước với hơn 3000km bờ biển và hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho con người. Hàng năm, các tai nạn đắm đò, lật tàu, xuồng trên sông, biển, ao, hồ, kênh, rạch … cướp đi hàng chục mạng người, khiến cho các chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH phải mất nhiều ngày, nhiều giờ để ngụp lặn, tìm kiếm cứu nạn mà chưa có loại máy móc, thiết bị nào được sử dụng để hỗ trợ cho cứu nạn, cứu hộ dưới nước. Ngoài ra, khi được yêu cầu, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH còn có nhiệm vụ tìm kiếm các hung khí, tang vật của các vụ án hình sự… Trong thực tiễn công tác chiến đấu, đã có những hy sinh của các chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ dưới nước khi lựu đạn, mìn tự tạo nổ khi đang tìm kiếm. Do đó, để góp phần hạn chế các tai nạn rủi ro nghề nghiệp, nâng cao năng lực và hiệu quả công tác, từng bước hiện đại hóa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, việc nghiên cứu chế tạo thành công robot thay thế con người tìm kiếm mục tiêu dưới nước là vấn đề rất cần thiết và có ý nghĩa.

 

 

Đ/c chủ tịch Hội đồng đánh giá và nhận xét đề tài

 

Kết luận buổi nghiệm thu, đồng chí chủ tịch Hội đồng đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần làm việc nghiêm túc của nhóm nghiên cứu đã nghiêm túc thực hiện theo các nội dung nghiên cứu đã đăng ký, đề tài đã hoàn thành đúng tiến độ với sản phẩm đạt chất lượng cao. Bên cạnh đó, đồng chí chủ tịch Hội đồng cũng yêu cầu nhóm đề tài tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ trước khi tiến hành nghiệm thu ở cấp cao hơn. Kết thúc buổi nghiệm thu, các thành viên Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu thông qua kết quả của đề tài với 100% phiếu tán thành.

Phạm Thành (K1) – Văn Phong (P2)