web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cảnh sát PC và CC Thành phố Hà Nội tổ chức diễn tập chữa cháy và CNCH tại Times City

 

Tình huống giả định của buổi diễn tập là một chiếc ô tô đỗ tại tầng hầm B3 bị rò rỉ xăng, không may gặp nguồn nhiệt và bắt cháy. Đám cháy lan nhanh và rộng do xung quanh có nhiều vật liệu dễ cháy nổ là xe ô tô và xe máy. Trong khi đám cháy dưới tầng hầm đang bùng phát, người dân từ trên tòa nhà chạy xuống thoát nạn đã sơ suất gây ra tiếp cháy lớn tại tầng 14.

 

Ngay khi có khói phát sinh ở khu vực tầng hầm B3, hệ thống báo cháy tự động đã báo động, đồng thời liên đọng hệ thống âm thanh phát loa thông báo cho toàn bộ khách hàng, nhân viên và cư dân di tản khỏi tầng hầm, TTTM và tòa nhà. Lực lượng bảo vệ, kỹ thuật của các Ban quản lý đã nhanh chóng cắt điện khu vực có cháy, sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, hệ thống chữa cháy vách tường… để tổ chức công tác chữa cháy ban đầu đồng thời gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã lập tức huy động 18 xe chữa cháy, xe thang, xe CNCH và xe cứu thương nhanh chóng tiếp cận khu vực, triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

 

Sau 25 phút tích cực thực hiện các biện pháp chữa cháy và CNCH, đám cháy giả định đã được dập tắt hoàn toàn, các nạn nhân bị mắc kẹt được lực lượng PCCC đưa ra khỏi nơi nguy hiểm an toàn, không gây thiệt hại về tài sản và không ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh.

 

Buổi diễn tập đã kết thúc thành công với sự phối hợp tích cực giữa lực lượng Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội và lực lượng PCCC cơ sở cùng các trang thiết bị PCCC tiên tiến, hiện đại. Các tổ đã thực hiện đúng quy trình, kế hoạch, các bộ phận đã tổ chức và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Phát biểu trong buổi họp rút kinh nghiệm, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh – Phó Giám đốc Cánh sát PC&CC TP Hà Nội đánh giá cao sự phối hợp giữa lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong công tác PCCC vẫn cần chú ý hơn nữa 1 số vấn đề như: việc tuyên truyền, vận động cho người dân, ánh sáng trong thoát nạn… để đảm bảo tính hiệu quả cho công tác chữa cháy và CNCH.

 

Buổi diễn tập nhằm mục đích giúp cơ sở nhận thức rõ vai trò của người đứng đầu cơ quan, tổ chức và lực lượng PCCC cơ sở đối với công tác PCCC; kiểm tra biện pháp tổ chức thoát nạn cho người và sơ tán tài sản đối với tòa nhà, khả năng hoạt động của các hệ thống kỹ thuật và các phương tiện chữa cháy và CNCH. Đồng thời, buổi diễn tập cũng nhằm kiểm tra, đánh giá khả năng phối hợp giữa lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC chuyên nghiệp, công tác chủ động sẵn sàng tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy xảy ra của lực lượng Cảnh sát PCCC Thủ đô đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ an ninh chính trị và TTATXH trên toàn thành phố.

 

Một số hình ảnh của buổi diễn tập:

 

 

 

 

 

Hoàng Việt