web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần Pháp luật, Nghiệp vụ Công an thuộc chương trình đào tạo hệ Trung cấp chính quy”

 

Theo thống kê kết quả học tập của Phòng Quản lý đào tạo đối với các khóa Trung cấp từ K37 đến K40 cho thấy: kết quả học tập của khóa K39 và K40 thấp hơn kết quả học tập của khóa K37 và K38. Đặc biệt là ở các môn học nền tảng của Bộ môn 3 như Lịch sử và xây dựng lực lượng CAND, Pháp luật, Luật PCCC… Thực trạng đó đã đặt ra yêu cầu đối với cán bộ, giáo viên trong bộ môn phải làm sao để nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần cải thiện kết quả học tập cho học viên hệ Trung cấp. Nhận thức được tính chất quan trọng và cấp bách của vấn đề, trong báo cáo đề dẫn của hội thảo, đồng chí Hoàng Ngọc Hải – Trưởng Bộ môn 3 đã đánh giá khách quan thực trạng công tác giảng dạy, từ đó chỉ rõ các tồn tại, hạn chế và định hướng trọng tâm tham luận vào những vấn đề có liên quan trực tiếp đến công tác giảng dạy như chuẩn bị hồ sơ giáo án, phương pháp giảng dạy, việc tham gia học tập của học viên, việc hướng dẫn học viên học tập và tự nghiên cứu.

 

Hội thảo đã lắng nghe một số bản tham luận của các đồng chí giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy hệ Trung cấp. Các tham luận nhìn nhận vấn đề ở các góc độ khác nhau nhưng tựu chung đều khẳng định vai trò to lớn của người giáo viên trong việc cải thiện kết quả học tập của học viên hệ Trung cấp. Nhiều biện pháp cụ thể đã được đưa ra như chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ giáo án; cập nhật, bổ sung kiến thức thực tiễn vào bài giảng; thay đổi phương pháp kiểm tra, đánh giá cho phù hợp… Đặc biệt, nhiều cán bộ giáo viên đưa ra đề xuất cần áp dụng ngân hàng câu hỏi thi, kiểm tra đối với hệ Trung cấp một cách linh hoạt và phù hợp hơn với mức độ nhận thức cũng như yêu cầu đào tạo của hệ học này.

 

Hội thảo không chỉ thu hút được sự tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm của cán bộ giáo viên trong Bộ môn mà còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng khác trong nhà trường. Nhiều ý kiến đóng góp rất tâm huyết đã được trình bày góp phần tạo nên một buổi sinh hoạt chuyên môn thực sự chất lượng, có ý nghĩ thực tiễn cao. Thông qua hội thảo, tập thể cán bộ giáo viên thuộc Bộ môn 3, đặc biệt là các giáo viên trẻ có cơ hội được học tập, trao đổi kinh nghiệm dạy học, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy của cá nhân cũng như của đơn vị.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Đại tá, PGS, TS. Đinh Ngọc Tuấn – Phó Hiệu trưởng đã ghi nhận buổi sinh hoạt chuyên môn do Bộ môn Pháp luật, Nghiệp vụ Công an tổ chức là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, cần được tổ chức thường xuyên và nhân rộng tại các đơn vị trong nhà trường. Thông qua các hoạt động sinh hoạt chuyên môn bổ ích như vậy, tập thể cán bộ giáo viên trong Bộ môn đã thể hiện quyết tâm cao trong đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của đơn vị, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng ủy – Ban Giám hiệu nhà trường giao phó.

Hoàng Ngọc Hải – Thiên Hương (BM3)