web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai công tác năm 2017

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Năm 2016, cả nước xảy ra 3.006 vụ cháy, làm chết 98 người, bị thương 180 người, thiệt hại về tài sản trị giá 1.240,11 tỷ đồng và 1.829 ha rừng. Xảy ra 23 vụ nổ, làm chết 7 người, bị thương 48 người, thiệt hại về tài sản trị giá 1420 triệu đồng. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã thực hiện 1825 vụ cứu nạn, cứu hộ. Trong đó đã tổ chức hướng dẫn thoát nạn được hàng nghìn người, trực tiếp cứu được 450 người, tìm được 315 thi thể nạn nhân bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

 

Năm 2016, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng đã tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4/10/1961 – 4/10/2016) và 15 năm Ngày Toàn dân PCCC (4/10/2001 – 4/10/2016); bảo vệ tuyệt đối an toàn về PCCC cho các sự kiện lớn của đất nước như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV… Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã tham mưu với Bộ Công an tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các Bộ, ngành, UBND tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương và các tập đoàn, Tổng công ty kinh tế trọng điểm về sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 1634/CT-TTg ngày 31/8/2010 của Thủ tướng chính phủ và triển khai thực hiện chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban bí thư về PCCC; phối hợp với các Bộ ban hành 3 Thông tư; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các báo, đài với nhiều hình thức phong phú. Công tác kiểm tra an toàn PCCC được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Toàn lực lượng Cảnh sát PCCC đã tiến hành tổ chức 294.210 lượt kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, phát hiện kiến nghị khắc phục 791.335 sơ hở, thiếu sót về PCCC; phạt tiền 19.629 trường hợp vi phạm về PCCC với số tiền phạt hơn 37 tỷ đồng, cảnh cáo 37 trường hợp, tạm đình chỉ hoạt động 99 trường hợp, đình chỉ hoạt động 4 trường hợp. Công tác huấn luyện nghiệp vụ, tổ chức chữa cháy và CNCH trong năm 2016 được đẩy mạnh và nâng cao rõ rệt. Qua đó, lực lượng Cảnh sát PCCC đã xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả, ngăn chặn không để cháy lan, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước, Nhân dân.

 

 

 Thiếu tướng, TS. Đoàn Việt Mạnh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu tại Hội nghị.

 

Với những thành tích đã đạt được, năm 2016, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng nhất, được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; Phòng Tham mưu được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng nhì; Phòng Tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCCC&CNCH đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua Xuất sắc; 02 đơn vị được Tổng cục Chính trị CAND tặng Cờ thi đua; Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cũng tặng giấy khen cho 88 tập thể, 285 cá nhân thuộc các đơn vị Cảnh sát PCCC các tỉnh và địa phương…

 

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. 

 

Năm 2017, lực lượng Cảnh sát PCCC sẽ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Triển khai đồng bộ các biện pháp theo sự chỉ đạo của Bộ Công an về mở đợt tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn PCCC mùa hanh khô, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội; đẩy mạnh xây dựng lực lượng; Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật PCCC; Thực hiện hiệu quả Luật PCCC và Luật Sửa đổi bổ sung luật PCCC và các văn bản khác; chấn chỉnh nâng cao chất lượng cán bộ, chiến sỹ; phối hợp Bộ, ngành địa phương xây dựng kế hoạch tập huấn, diễn tập phương án, tình huống PCCC; phối hợp các cơ quan, đơn vị mở rộng quan hệ quốc tế…

 

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Bùi Văn Thành đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại và cần rút kinh nghiệm trong công tác PCCC&CNCH trên toàn quốc. Nhất trí với những phương hướng và kế hoạch chương trình công tác năm 2017 của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, đồng chí Bùi Văn Thành cũng giao nhiệm vụ cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cần thực hiện tốt 7 mặt công tác trọng tâm đồng thời nhấn mạnh, từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1926/CĐ-TTg ngày 02/11/2016; Khẩn trương tham mưu thành lập các Đoàn liên ngành kiểm tra điều kiện an toàn PCCC đối với cơ sở trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa ở địa phương, các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, tập trung đông người và các khu dân cư… Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC. Tăng cường thời lượng phát sóng các tin, bài, phóng sự cảnh báo nguy cơ cháy, nổ trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu Xuân 2017. Theo sát tình hình về các hoạt động vui Xuân, đón Tết, lễ hội đầu năm để chủ động phương án, lực lượng xử lý tình huống, không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Đồng chí đặt hy vong năm 2017, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ tiếp tục phát huy được những thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoàng Việt