web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nghiệm thu chuyên đề nghiên cứu khoa học năm học 2016 – 2017 của Bộ môn Lý luận chính trị và KHXHNV

 

Hội thảo chuyên đề của các đồng chí giáo viên Bộ môn 1.

 

Hội đồng nghiệm thu do đồng chí Đại tá, Tiến sỹ Lê Quang Bốn – Phó hiệu trưởng làm Chủ tịch; 06 thành viên khác là các đồng chí lãnh đạo, cán bộ của Phòng Quản lý khoa học và đào tạo sau đại học, Bộ môn 1.

Trong năm học 2016 – 2017, giáo viên bộ môn 1 đã thực hiện 5 chuyên đề nghiên cứu khoa học với sự tham gia của 10 đồng chí. Bao gồm:

Đồng chí Bùi Văn Tuấn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt thực hiện chuyên đề “Những điểm mới của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và sự vận dụng vào giảng dạy môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam ở trường Đại học PCCC”. Chuyên đề đã chỉ ra những điểm mới của Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XII, qua đó hai đồng chí đã vận dụng những điểm mới vào trong từng giờ giảng của môn học Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Lê Văn Viết Cường và Lý Quốc Huy tham gia nghiên cứu “Vận dụng những nội dung mới về xây dựng Đảng trong văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào giảng dạy môn xây dựng Đảng ở trường ĐHPCCC”. Ở đây, chuyên đề cũng đề cập đến những vấn đề mới của Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XII được vận dụng trực tiếp trong từng bài giảng môn Xây dựng Đảng.

Đồng chí Vũ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Nhung nghiên cứu “Ứng dụng công nghệ đa phương tiện xây dựng bài giảng điện tử theo hướng tích cực hóa quá trình nhận thức học phần triết học Mác – Lênin cho sinh viên trường Đại học PCCC”.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang và Nguyễn Ngọc Quỳnh thực hiện  chuyên đề: “Ảnh hưởng của phương pháp giảng dạy môn chủ nghĩa Mác – Lênin đến kết quả học tập môn học của học viên trường đại học PCCC”. Chuyên đề đã chỉ ra những ưu điểm và hạn chế trong giảng dạy môn Chủ nghĩa Mác – Lênin. Qua đó đưa ra một số phương pháp mới giúp nâng cao chất lượng giảng dạy môn Chủ nghĩa Mác – Lênin.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Đinh Tường Linh tham gia nghiên cứu: “Giải pháp nâng cao động cơ nghiên cứu khoa học cho học viên trường Đại học PCCC”. Chuyên đề đã chỉ ra thực trạng nghiên cứu khoa học học viên của Đại học PCCC hiện nay và chỉ ra các giải pháp nâng cao động cơ nghiên cứu khoa học cho học viên.

Tại buổi nghiệm thu, Hội đồng đã góp ý chỉ ra những điểm ưu và hạn chế của mỗi chuyên đề. Qua đó, đề nghị các nhóm nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung một số vấn đề cần bổ sung. Các chuyên đề khoa học của Bộ môn 1 được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao, gắn trực tiếp với thực tiễn giảng dạy của Bộ môn.

Với kết quả nghiệm thu chuyên đề này sẽ là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các giáo viên trong Bộ môn nói riêng và nhà trường nói chung. Bên canh đó, đây cũng là nguồn động viên lớn cho các giáo viên Bộ môn thi đua nghiên cứu khoa học.

Minh Nguyệt  – Tường Linh (BM1)