web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cháy rừng tại Bồ Đào Nha, 62 người thiệt mạng

Theo hãng tin ABC, ngày 17/6/2017 theo giờ địa phương xảy cháy rừng Pedrógão Grande, Bồ Đào Nha.  

 

Nhiều con đường xuyên rừng đã bị đám cháy cô lập. Ảnh EPA

 

Đám cháy xuất phát từ khu vực rừng bị sét đánh, cách thủ đô Lisbon 150km về phía Đông Bắc. Đám cháy nhanh chóng lan rộng dưới điều kiện thời tiết nắng nóng 40 độ kéo dài. 

 

Lửa quét qua một ngôi làng gần đường cao tốc IC8. Ảnh EPA

 

Hơn 1.700 lính cứu hỏa cùng nhiều phương tiện chữa cháy như máy bay, trực thăng, xe chữa cháy đã được điều tới hiện trường để tổ chức cứu chữa. Chính phủ Bồ Đào Nha đã kêu gọi Cảnh sát, lính chữa cháy và quân đội thuộc Liên minh Châu Âu tới viện trợ trước thảm họa cháy rừng. Tây Ban Nha là một trong số những quốc gia phản ứng nhanh nhất bằng việc điều 2 máy bay chữa cháy tới hiện trường. 

 

 

Lính cứu hỏa kiệt sức sau hàng chục giờ chữa cháy liên tục. 

 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bồ Đào Nha, Constanca Urbano de Sousa cho biết, số người thiệt mạng trong đám cháy đã tăng lên 62 và còn có thể tiếp tục tăng bởi các nhà chức trách chưa thể thống kê đầy đủ số người mất tích. Đa số nạn nhân chết do ngạt khói và bỏng, hơn một nửa số thi thể được tìm thấy trong xe ô tô.

 

Những vụ cháy rừng khiến nhiều người thiệt mạng không phải chuyện hiếm tại Bồ Đào Nha. Được biết, vụ cháy rừng năm 1966 đã khiến 25 lính chữa cháy thiệt mạng. Gần đây nhất, vào tháng 8 năm 2016, một vụ cháy rừng khác đã làm 4 người thiệt mạng, trong đó có ba người trên đảo Madeira và thiêu rụi các khu rừng khổng lồ.

 

Thế Hiệp (C66)