web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Pakistan: “Hôi của” xăng dầu khiến ít nhất 150 người thiệt mạng

Chiếc xe bồn chở dầu bị lật khi cố gắng quay đầu gấp tránh xe gắn máy trên đường quốc lộ ở ngoại ô thành phố Bahawalpur, Pakistan.

 

 

Hiện trường vụ cháy. Ảnh Daily Pakistan

 

Đại diện của lực lượng Cảnh sát giao thông địa phương, Imran Shah cho biết: “Cảnh sát đã nhanh chóng di chuyển, phân luồng giao thông nhưng không thể ngăn được người dân  đua nhau thu gom dầu chảy ra ngoài”.

 

Theo người phát ngôn của chính của chính quyền tỉnh Punjab, Malik Muhammad Ahmed Khan: “Người qua đường và cư dân địa phương bắt đầu gom dầu chảy xuống đường, thì chiếc xe bồn bắt lửa và phát nổ, thiêu sống những người xung quanh”.

 

Lực lượng cứu hỏa mất hơn 2 giờ để dập tắt đám cháy do gặp nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy bởi nhiệt độ cao và tốc độ bắt cháy nhanh của dầu. Nguyên nhân cháy ban đầu do một số người đã châm lửa hút thuốc lá gần hiện trường dẫn đến bắt lửa và phát nổ xe bồn.

 

Vụ cháy khiến ít nhất 150 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương. Phần lớn các nạn nhân thiệt mạng đều tập trung tại hiện trường khi đang cố gắng thu gom nhiên liệu chảy ra đường.

 

Nạn nhân không có cơ hội chạy thoát khi xảy ra cháy tại hiện trường. Ảnh AFP

 

 

Hơn 30 xe máy của các nạn nhân cũng bị thiêu hủy. Ảnh Reuters

 

Những vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người do tình trạng “hôi của” trong các tai nạn xe bồn, sự cố đường ống dẫn xăng, dầu cũng đã xảy ra ở rất nhiều quốc gia.

 

Năm 2012, hơn 100 người Nigeria đã thiệt mạng trong vụ cháy xe bồn chở xăng ở bang Rivers, miền nam Nigeria. Nạn nhân đa số là những người dân nghèo đang tìm cách thu gom xăng tràn ra mặt đường. 

 

Ngay tại Việt Nam, năm 1993, thảm họa tương tự cũng đã xảy ra ở Nam Khê, Uông Bí, Quảng Ninh khiến hàng chục người thiệt mạng. 

 

Thế Hiệp (Tổng hợp)