web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội nghị An toàn PCCC thiết bị trên cột điện hạ thế ở địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 

Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh; Thượng tá Bùi Quốc Việt – Cục phó Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Ban Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh Bắc Ninh cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành và lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp liên quan đến thiết bị điện  trên địa bàn tỉnh.

 

 

Theo báo cáo của Cảnh sát PC&CC tỉnh Bắc Ninh, trên địa bàn tỉnh có 03 trạm biến áp 220kV, 17 trạm biến áp 110kV cùng 3.647 trạm biến áp trung gian cung cấp điện cho các trạm bơm và trạm biến áp phụ tải, 1.685km đường dây trung áp; với tổng số 403.194 khách hàng đang sử dụng điện. Năm 2016 và 8 tháng năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 57 vụ cháy, trong đó 39 vụ cháy nguyên nhân do điện, chiếm 68,42%. Đặc biệt có 28 vụ cháy, nổ xảy ra tại các thiết bị trên cột điện hạ thế (chiếm 49,12%), gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

 

 

Để đảm bảo an toàn PCCC, Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh đã tập trung triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an cùng nhiều biện pháp bảo đảm an toàn PCCC trong ngành điện. Tuy nhiên, thực trạng công tác PCCC thiết bị điện trên cột điện hạ thế còn nhiều bất cập như: nhiều ngành sử dụng chung cột điện hạ thế; lắp đặt biển quảng cáo, pa nô, áp phích trên các cột điện; hệ thống dây điện không đảm bảo an toàn… dẫn đến nguy cơ cháy, nổ cột điện hạ thế. Bên cạnh đó, công tác quản lý đối với các trạm biến áp, hệ thống điện còn nhiều lỗ hổng.

 

 

Tại Hội nghị, các ý kiến tham luận cũng đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được cũng như phân tích những khó khăn, hạn chế trong công tác đảm bảo an toàn PCCC thiết bị tại các cột điện hạ thế thời gian qua. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo PCCC điện đối với từng đơn vị có liên quan đến công tác đảm bảo an toàn PCCC điện.

 

 

Cũng tại Hội nghị, Cảnh sát PC&CC tỉnh, Sở Công thương và Công ty Điện lực Bắc Ninh ký kết Quy chế phối hợp trong bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký quy chế phối hợp tại Hội nghị.

 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh chỉ đạo: Trong thời gian tới, lãnh đạo các Sở, Ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao cần tập trung tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về PCCC&CNCH, đặc biệt là bảo đảm an toàn PCCC trong sử dụng điện.

 

 

Cảnh sát PC&CC tỉnh tiếp tục giữ tốt vai trò nòng cốt, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong tổ chức thực hiện quy định của Luật PCCC và các văn bản chỉ đạo có liên quan; phối hợp đề xuất khắc phục những tồn tại, bất cập, nguyên nhân và giải pháp khắc phục cháy, nổ thiết bị điện trên cột hạ thế và các vụ cháy do sử dụng điện; nắm chắc tình hình, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo, tập huấn về an toàn PCCC cho lực lượng PCCC Dân phòng. Sở Công thương nâng cao chất lượng công tác thẩm định các dự án đầu tư xây dựng công trình điện theo phân cấp và chức năng kiểm tra chuyên ngành, quản lý chất lượng công trình điện lực, năng lượng. Công ty Điện lực Bắc Ninh chú trọng phát triển hạ tầng lưới điện theo quy định, chủ động phối hợp tham mưu việc hạ ngầm hệ thống điện trong khu dân cư… Đặc biệt, Cảnh sát PC&CC tỉnh cùng Sở Công thương và Công ty Điện lực Bắc Ninh cần thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả những nội dung trong quy chế phối hợp để hạn chế đến mức thấp nhất cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ thiết bị trên cột điện hạ thế gây ra trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Lệ Hoa