web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa: Giúp đỡ người dân vùng lũ

 

Để hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong vùng lũ, Cảnh sát PC&CC tỉnh Thanh Hóa đã huy động cán bộ, chiến sỹ đơn vị đến những địa bàn trọng điểm, phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng gia cố lại các vị trí đê xung yếu có nguy cơ bị vỡ, đồng thời tổ chức giúp đỡ người dân, người già không nơi nương tựa kiên cố lại nhà cửa và đưa đến vị trí an toàn. Tổ chức công tác tuyên truyền vận động người dân chèo chống nhà cửa và di tản không cố thủ ở trong nhà.

 

 

Tại huyện Tĩnh Gia, nước sông dâng nhanh khiến nhiều nhà dân tại xã Thanh Sơ, xã Anh Sơn bị ngập nặng, nhiều khả năng bị cô lập. Nắm được tình hình, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 – Cảnh sát PC&CC tỉnh Thanh Hóa đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sỹ cùng các phương tiện đến giúp đỡ người dân gia cố nhà cửa, đồng thời di rời tài sản đến nơi an toàn.

 

Hình ảnh công tác CNCH tại tỉnh Thanh Hóa

 

Riêng sáng 11/10/2017, do tình hình lũ tại các sông trên địa bàn tỉnh vẫn có diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều xã trên địa bàn huyện Thường Xuân, huyện Lang Chánh cũng bị cô lập hoàn toàn, nhiều người dân bị mắc kẹt. Ngay từ sáng sớm, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để triển khai CNCH, huy động thêm lực lượng, phương tiện, lương thực giúp đỡ người dân tại vùng lũ.

 

Ngay sau đó, hàng chục cán bộ, chiến sỹ cùng với phương tiện CNCH, cano, thuyền thúng, phao bơi và nhiều lương thực, thực phẩm đã được những người chiến sỹ mang đến xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân và các địa bàn ngập lụt khác cùng với người dân chiến đấu trong cơn lũ.

 

Đến trưa ngày 11/10/2017, lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh tiếp tục di chuyển đến địa bàn xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân để hỗ trợ bà con. Lúc này, tại địa bàn Thôn 3, 95% các hộ gia đình tại đây đã bị ngập lụt và cô lập hoàn toàn, nhiều thanh niên đã tìm cách di chuyển ra ngoài. Tuy nhiên nhiều người già, trẻ em và người tàn tật không thể di chuyển. Cảnh sát PC&CC tỉnh đã sử dụng xuồng máy và moto nước để đưa người dân ra ngoài.

 

 

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Đại tá Lê Văn Cửu, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác CNCH tại huyện Thọ Xuân.

 

Hình ảnh CNCH tại xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân

 

Hiện tại, có hơn 500 hộ dân tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Công đang bị nước lũ cô lập, lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh đã đưa 1 xuồng máy và 01 moto nước cùng 20 cán bộ, chiến sỹ phối hợp chính quyền địa phương tổ chức di dời dân.

 

 

Lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục triển khai lực lượng phương tiện đến các địa bàn trọng điểm, có nguy cơ cao bị lũ quét giúp đỡ người dân.

 

Cao Hường (Cảnh sát PCCC Thanh Hóa)