web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tâm tình người lính cứu hỏa khi xuất ngũ

 

Thời gian chờ đợi kết quả cũng qua khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ CAND lòng tôi vui sướng biết bao, tôi chỉ muốn la thật to cho mọi người biết. Còn nhớ đêm trước khi nhập ngũ tôi không sao ngủ được, lúc đó lòng tôi ngập tràn cảm xúc vui, buồn lẫn những lo lắng. Tôi vui vì mình sắp thực hiện được ước mơ, tôi buồn vì sắp phải xa gia đình, tôi lo lắng vì không biết mình có hoàn thành tốt được nhiệm được giao không, khi từ ngày mai tôi phải sống trong một môi trường mới, mình phải sống tự lập, phải học tập làm việc trong môi trường có nề nếp, kỹ luật…

 

Ngày nhập ngũ, tôi cùng những tân binh tập trung ở Trung Tâm Huấn Luyện Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Công an thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó tôi nhận quyết định phân công về Cảnh sát PC&CC thành phố Hồ Chí Minh. Khi lên xe cùng mọi người về Trung Tâm Đào Tạo và Huấn Luyện PCCC&CNCH tâm trạng tôi mang nhiều lo lắng vì tôi cũng chưa biết nhiều về Cảnh sát PCCC. Bao nhiêu câu hỏi hiện lên trong suy nghĩ của tôi. Lính cứu hỏa là làm gì? Có bảo vệ nhân dân không? Có được mọi người yêu quí không? Làm lính cứu hỏa có vất vả, nguy hiểm không?… Sau khi về Trung tâm, tôi được các anh ở trung tâm giải đáp những câu hỏi đó. Tôi biết được lính cứu hỏa là người lính chống lại giặc lửa, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, bảo vệ, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Công  việc của người lính cứu hỏa rất nguy hiểm và gian khổ. Tuy công việc nguy hiểm và gian khổ nhưng đó là công việc đầy vinh quang, tự hào, được phục vụ nhân dân, được nhân dân yêu quí nên những lo lắng của tôi cũng không còn. Tôi tự nhũ sẽ cố gắng phấn đấu học tập, tập luyện để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn xứng danh là người lính cụ Hồ.

 

Sau bốn tháng tập huấn ở Trung Tâm Đào Tạo và Huấn Luyện PCCC&CNCH, tôi cùng năm đồng chí khác được phân về Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạ, cứu hộ trên sông. Khi mới về đơn vị mới tôi cũng còn nhiều bỡ ngỡ, nhiều lo lắng. Lúc đầu thì trong sinh hoạt, học tập, tập luyện tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhưng được sự thương yêu, hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình của những đồng chí đi trước, tôi dần cũng quen được cách sinh hoạt, học tập và tập luyện. Bây giờ đối với tôi đơn vị như ngôi nhà thứ hai, đồng chí đồng đội như là anh em.

 

Rồi thời gian thắm thoát trôi qua mới đó mà đã hai năm rưỡi. Sau những tháng ngày gian khổ, trải qua những khó khăn, vui buồn cùng đồng chí đồng đội trong tập luyện cũng như những lúc xong pha chiến đấu với giặc lửa bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Tôi đã trở thành một người lính cứu hỏa thực thụ, tôi cảm thấy vui và tự hào vì điều đó. Tình cảm của chúng tôi ngày càng khăng khít, bây giờ chúng tôi không còn là đồng chí đồng đội nửa mà chúng tôi là những người anh em của nhau. Lúc này kết quả xét tuyển biên chế của tôi cũng có. Khi biết mình xuất ngũ lòng tôi như thắt lại, tôi rất buồn vì ước mơ của tôi đã khép lại, tôi phải xa đồng chí đồng đội. Họ là những người luôn bên cạnh, giúp đỡ tôi trong những ngày mới về đơn vị, lúc tôi khó khăn cũng như trong khi làm nhiệm vụ. Lúc này tôi chỉ muốn khóc thật to, tôi rất buồn. Nhưng được sự quan tâm động viên của ban lãnh đạo phòng cùng đồng chí đồng đội, nỗi buồn của tôi cũng vơi đi nhiều. Tôi nhận thức được không nhất thiết phải làm Công an mới có thể phục vụ nhân dân, giúp đỡ mọi người, mới có thể cống hiến phục vụ cho xã hội. Dù làm bất cứ công việc gì quan trọng ở chỗ mình phải luôn phấn đấu làm tốt công việc của mình, có tấm lòng tốt, luôn giúp đỡ mọi người trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tuy xuất ngũ nhưng tôi sẽ vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm mình có được sau thời gian công tác ở Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông chia sẽ cho mọi người xung quanh để mọi người nắm được những kiến thức cơ bản về PC&CC, hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác PCCC có thể làm tốt công tác phòng cháy cũng như chữa cháy, làm giảm những vụ cháy và giảm thiệt hại về người, tài sản xuống mức thấp nhất và không để xãy ra những vụ việc đau lòng do cháy gây ra.

 

Thời gian công tác ở Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông sẽ là những bài học, kinh nghiệm rất quí báu đối với tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên những người đồng chí đồng đội đã luôn giúp đỡ, luôn sát cánh, chia sẻ niềm vui nỗi buồn cùng tôi. Quảng thời gian được làm người lính cứu hỏa là những kỹ niệm đẹp trong đời tôi, tôi mãi không bao giờ quên.

 

Nguyễn Thái Bình (CTV)