web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cục Cảnh sát PCCC-CNCH tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai chương trình công tác năm 2018

 

Thiếu tướng, TS. Đoàn Việt Mạnh đọc báo cáo tổng kết

tình hình PCCC&CNCH trên cả nước năm 2017.

 

Tại Hội nghị, Thiếu tướng, TS. Đoàn Việt Mạnh đã tổng kết tình hình PCCC&CNCH trên cả nước năm 2017. Theo báo cáo, trong năm qua, tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố tiếp tục diễn biến phức tạp, tăng cả về số vụ và thiệt hại. Nguyên nhân chủ yếu là do sự bất cập của hạ tầng kỹ thuật và hạn chế trong ý thức, kiến thức PCCC của người dân, người đứng đầu và người lao động. Trên cả nước đã xảy ra 4074 vụ cháy làm chết 96 người, bị thương 203 người, tiêu hủy về tài sản ước tính 2120 tỉ đồng và 339 ha rừng. Đã xảy ra 21 vụ nổ, làm chết 11 người, bị thương 24 người, thiệt hại về tài sản 4164 tỉ đồng. So với năm 2016, số vụ cháy tăng 492 vụ cháy (13,7%) , số vụ nổ giảm 2 vụ (8,7%). Lực lượng Cảnh sát PCCC đã thực hiện 2798 vụ CNCH, tổ chức hướng dẫn thoát nạn hàng nghìn người, trực tiếp cứu được 365 người, tìm được 191 thi thể nạn nhân bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Toàn lực lượng Cảnh sát PCCC đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an; chủ động tham mưu, triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp về công tác PCCC&CNCH, tăng cường quan hệ phối hợp, hiệp đồng tác chiến với các lực lượng trong Công an, nắm tình hình, quản lý về an ninh trật tự, kịp thời giải quyết có hiệu quả những vấn đề lớn, nổi lên trong công tác PCCC&CNCH. Toàn lực lượng đã tổ chức triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ: công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào Toàn dân PCCC&CNCH đạt nhiều kết quả quan trọng, vai trò của lực lượng PCCC tại chỗ ngày càng được khẳng định trong phòng ngừa, cứu chữa các vụ cháy, nổ ngay từ lúc mới phát sinh; ý thức người dân, người đứng đầu trong việc tổ chức công tác PCCC&CNCH tại nơi ở, nơi làm việc được nâng cao; những tấm gương tiêu biểu trong lực lượng Cảnh sát PCCC và phong trào Toàn dân PCCC bước đầu được tuyên truyền nhân rộng đã cổ vũ, động viên nhân dân tham gia công tác PCCC&CNCH. Trong công tác thanh tra, kiểm tra, toàn lực lượng đã tiến hành kiểm tra 366.345 lượt, phạt tiền 20.405 trường hợp vi phạm về PCCC với số tiền phạt là 54,606 tỷ đồng, cảnh cáo 37 trường hợp, tạm đình chỉ 258 trường hợp, đình chỉ hoạt động 173 trường hợp.

Với những thành tích đã đạt được trong năm qua, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã được Bộ Công an tặng Cờ Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2017. Nhiều tập thể, cán bộ, chiến sỹ của Cục đã được nhận Cờ thi đua của Bộ Công an, Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND và của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH.

 

 

 

Các cá nhân, tập thể thuộc Cục Cảnh sát PCCC&CNCH có thành tích

xuất sắc đón nhận Cờ thi đua và Bằng khen tại Hội nghị. 

 

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Bùi Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an đã nhất trí với các nội dung báo cáo mà Hội nghị đưa ra. Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Cục và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã đạt được. Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại trong công tác PCCC&CNCH trong năm qua và đề nghị Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cần nghiên cứu, tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và cấp ủy, chính quyền các cấp có giải pháp, biện pháp tháo gỡ, giải quyết trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Đồng chí nhấn mạnh trong năm tới, các cán bộ, chiến sỹ, cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, chủ động xây dựng phương án, kế hoạch thực hiện triển khai công tác trong toàn lực lượng PCCC bám sát Nghị quyết số 10-NQ/ĐUCA ngày 08/1/2018 của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị số 01/CT-BCA-V11 ngày 8/1/2018 của Bộ Công an; tăng cường vai trò, chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực PCCC; đổi mới hơn nữa công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào Toàn dân PCCC; có kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức cho toàn lực lượng; tăng cường công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ; chủ động tham mưu đầu tư nâng cao tiềm lực phương tiện trang thiết bị của lực lượng PCCC&CNCH. Đặc biệt, trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán 2018, tập trung triển khai quyết liệt, tăng cường các biện pháp phòng chống cháy, nổ, phối hợp các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn, trật tự những nơi vui chơi, giải trí công cộng, các lễ hội… phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Hoàng Việt