web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cảnh sát PCCC Tỉnh Đồng Nai: Đảm bảo an toàn PCCC cho nhân dân vui tết

 

 

 

Những ngày cuối cùng của năm Đinh Dậu, chào đón năm mới Mậu Tuất rơi vào giữa mùa khô ở miền Nam, thời điểm dễ phát sinh nhiều vụ cháy nhất trong năm. Xác định tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH trong dịp Tết Nguyên đán, ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp PCCC&CNCH, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh Đồng Nai đã nắm bắt tình hình, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, triển khai đợt cao điểm phòng chống cháy, nổ, nhất là tại khu dân cư, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí… để đảm bảo an toàn PCCC dịp cuối năm.

 

Để nâng cao ý thức của người dân trong công tác đảm bảo an toàn PCCC trong dịp Tết, Cảnh sát PC&CC tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và các Phòng Cảnh sát PC&CC khu vực chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể và các cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt những kiến thức pháp luật về PCCC; các kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH đến cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của nhà nước đối với công tác PCCC. Trong đó, nội dung tuyên truyền cần tập trung vào hướng dẫn các biện pháp, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn khi xảy ra sự cố, tai nạn; cảnh báo các nguy cơ mất an toàn về cháy, nổ nhất là trong sử dụng điện, các thiết bị sinh nhiệt, sử dụng khí gas đun nấu, hàn cắt sửa chữa trong quá trình sửa chữa nhà cửa, cơi nới; các vật liệu dễ cháy như: hóa chất, xăng dầu, việc đốt nhang, đèn, thờ cúng vào các ngày Lễ, Tết…

 

Song song với công tác tuyên truyền, Cảnh sát PC&CC tỉnh Đồng Nai  cũng tăng cường kiểm tra, phúc tra các cơ sở trọng điểm, nguy hiểm về cháy, nổ, đặc biệt là các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị – nơi tập trung lượng hàng hóa và lưu lượng người tham gia giao thương lớn trong dịp cuối năm. Bên cạnh đó, những chung cư cao tầng, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh gỗ, gas, khí hóa lỏng, các địa điểm, nơi tổ chức lễ hội, sự kiện và các khu vui chơi tập trung đông người cũng được đơn vị thắt chặt kiểm tra. Qua đó, những thiết sót, sơ hở trong công tác PCCC của từng cơ sở được phát hiện, những tồn tại, vi phạm được yêu cầu khắc phục ngay nhằm hạn chế thấp nhất các nguy cơ cháy lan, cháy lớn có thể xảy ra; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn về PCCC hoặc không chấp hành các yêu cầu, kiến nghị của cơ quan có thẩm quyền. Lực lượng Cảnh sát PCCC cũng hướng dẫn chủ các cơ sở, doanh nghiệp thường xuyên tự kiểm tra việc thực hiện các quy định về PCCC và bố trí lực lượng tuần tra, canh gác nhất là vào các ngày nghỉ lễ, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, để chủ động phát hiện và xử lý kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

 

Để tăng cường công tác PCCC tại các cơ sở, các đơn vị như: Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và đào tạo, huấn luyện PCCC, CNCH, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1, 2, 3, 4, 5, 6 và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Trên sông phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng PCCC Dân phòng, tổ chức phổ biến, quán triệt, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH  đảm bảo đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ PCCC&CNCH tại chỗ. Các chủ doanh nghiệp cũng cần đầu tư kinh phí trang bị phương tiện, thiết bị PCCC&CNCH đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng theo đúng quy định tại Thông tư số 65/2013/TT-BCA ngày 26/11/2013 và Thông tư số 56/2014/TT-BCA ngày 12/11/2014 của Bộ Công an. Các Phòng khu vực hướng dẫn người đứng đầu cơ sở tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH theo quy định. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp trong việc tổ chức lực lượng, phương tiện thường trực tại chỗ, nhất là vào các ngày nghỉ, lễ, Tết và ban đêm để ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh.

 

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các đội nghiệp vụ có trách nhiệm nắm tình hình liên quan đến an ninh trật tự, nếu phát hiện có dấu hiệu hoạt động phá hoại, kích động bạo loạn, gây rối an ninh trật tự của các thế lực thù địch hoặc nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về hình sự, kinh tế, ma túy và tệ nạn xã hội phải kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin và phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn. Cảnh sát PC&CC tỉnh phối hợp các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, ngăn chặn việc sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo, góp phần không để xảy ra đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán. Đơn vị cũng chủ động có phương án xử lý các tình huống cháy, nổ và CNCH có sự tham gia của nhiều lực lượng; đồng thời, có kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện của các ngành, doanh nghiệp để kịp thời xử lý khi có xảy ra cháy lớn ở các khu công nghiêp, khu dân cư… Đặc biệt, Cảnh sát PC&CC tỉnh sẽ chủ động phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, PCCC, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị – kinh tế – xã hội, nơi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Đồng Nai, các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Cảnh sát PC&CC tỉnh Đồng Nai tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý cán bộ, chiến sỹ nhất là chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong các ngày nghỉ Lễ, Tết Nguyên đán được tăng cường; nghiêm cấm cán bộ, chiến sỹ sử dụng rượu, bia trong ca trực và khi tham gia giao thông; chấn chỉnh việc thực hiện lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử và quy trình công tác nhằm phòng ngừa, ngăn chặn không để cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật. Tại các đơn vị địa phương duy trì công tác trực chỉ huy, trực ban và trực chiến theo quy định để tiếp nhận và xử lý kịp thời, nhanh chóng tin báo cháy, nổ, CNCH, đảm bảo cho người dân an tâm vui Tết Mậu Tuất. Cán bộ, chiến sỹ ứng trực 24/24 giờ thường xuyên kiểm tra các phương tiện chữa cháy, CNCH nhằm xử lý chủ động, kịp thời, hiệu quả mọi tình huống, các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

 

Mùa Xuân đã về trên khắp các nẻo đường quê hương, lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh Đồng Nai cũng đang chạy đua với thời gian, quyết tâm thực hiện những kế hoạch, giải pháp để góp phần đảm bảo an toàn cho người dân vui Xuân đón Tết. Thiết nghĩ, cùng với tinh thần chủ động, sẵn sàng của người chiến sỹ PCCC Đồng Nai, mỗi người dân hãy cao tinh thần trách nhiệm, tự nguyện tự giác thực hiện tốt công tác PCCC để có một cái Tết ý nghĩa và an toàn.

Trung Anh